โดย....ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

รับชมการเสวนาโกงบ้างไม่เป็นไร แล้วประเทศไทยจะอยู่ได้หรือย้อนหลัง

ประมวลภาพชมรมนักธุรกิจคาทอลิกจัดงานเสวนา "โกงบ้างไม่เป็นไร แล้วประเทศไทยจะอยู่ได้หรือ"

          วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 ชมรมนักธุรกิจคาทอลิกจัดงานเสวนา ในหัวข้อ “โกงบ้างไม่เป็นไร...แล้วประเทศไทยจะอยู่ได้หรือ” เวลา14.30-17.30น. ณ สมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4 และเชิญองค์ปาฐกที่มาร่วมเสวนามีดังนี้ ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และอดีตประธานศาลฎีกา แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว, ดร.บรรจง โซ๊ะมณี ประธานมูลนิธิเพื่อคุณธรรม, ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ประธานกรรมการ โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ และดำเนินการเสวนาโดย ดร.กนก อภิรดี อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย

          ชมรมนักธุรกิจคาทอลิกได้รับแรงสนับสนุนจากผู้มีจิตอาสาและสมาชิกของสถาบันต่างๆ อาทิ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) สมาคมธรรมศาสตร์ (TUA) สภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ และสมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกระตุ้นสังคมไทยให้เห็นความสำคัญด้านจริยธรรมและศีลธรรมที่จะเป็นทางออกสำหรับอนาคตของประเทศไทยที่รักของเรา

          และสำหรับงานในวันนี้ทางชมรมฯได้เชิญแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดการถ่ายทอดสดผ่านทางเวบ ไซต์ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และของนธค. และท่านใดที่พลาดรับชมก็สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่
www.catholic.or.th/events/catholiclive/2011/thaicatholicbiz/

          เวลา 14.30น. ลงทะเบียน จากนั้นคุณประจวบ ตรีนิกร ประธานชมรมนักธุรกิจคาทอลิก ชี้แจงวัตถุประสงค์การจัดงาน ในเวลา 15.00น. จากนั้นพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช มุขนายก ปราศรัยเปิดงานเสวนา เรื่อง “โกงบ้างไม่เป็นไร... แล้วประเทศไทยจะอยู่ได้หรือ”  โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และอดีตประธานศาลฎีกา แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว, ดร.บรรจง โซ๊ะมณี ประธานมูลนิธิเพื่อคุณธรรม, ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ประธานกรรมการ โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ และดำเนินการเสวนาโดย ดร.กนก อภิรดี อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย

          มีสมาชิกชมรมนักธุรกิจคาทอลิก และผู้สนใจเข้าร่วมฟังการเสวนาในวันนี้จำนวนมาก อีกทั้งมีคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ คุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกรก็เข้าร่วมรับฟังการเสวนาครั้งนี้ด้วย โดยหลังจากการเสวนาเสร็จสิ้นแล้ว พระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ได้มอบของที่ระลึกแด่องค์ปาฐกทุกท่านและ ดร.กนก อภิรดี ผู้ดำเนินการเสวนา พร้อมถ่ายภาพร่วมกับพระคุณเจ้า

          คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2011 โดยในระหว่างนี้ได้มีการแสดงจากมูลนิธิคุณพ่อเรย์ มูลนิธิคุณพ่อเรย์เป็นองค์กรการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ทั้งเด็กกำพร้า และผู้พิการ ซึ่งก่อตั้งโดยบาทหลวงเรย์มอนด์ แอลลีน เบรนนัน พระสงฆ์คณะมหาไถ่ ก็มาจัดการแสดงให้ได้รับชมกัน อีกทั้งมีวงดนตรีสากลบรรเลงระหว่างการรับประทานอาหาร และคณะสามเณรจากสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ (ปัจจุบันมีคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการฯ) ได้มาร่วมขับร้องเพลง

          หลังจากนั้นทางชมรมนักธุรกิจคาทอลิกได้เชิญพระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์  โกวิทวาณิช มอบของที่ระลึกแด่ผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานเสวนาและการประชุมใหญ่ครั้งนี้ และจากนั้นเชิญพระคุณเจ้ากล่าวปิดงานในวันนี้ พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้วเป็นบรรยากาศของผู้เข้าร่วมงานทุกท่านพูดคุย สนทนากันก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน