โดย    ทีมงานสักการสถานฯ

Share |

          วันอังคารที่ 6 กันยายน 2554 สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ได้จัดโครงการเข้าเงียบนักเรียนคาทอลิก ประจำเดือนกันยายน   โดยในเดือนนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.1  และ ม.2 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น  100 คน จากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ แผนกชาย   42 คน   โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์  แผนกหญิง 36 คน และจากโรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ 22 คน

          กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. นักเรียนมาพร้อมกันที่บริเวณสักการสถานเพื่อคำนับบุญราศีนิโคลาส และภาวนาพร้อมกัน จากนั้นพบกับ   คุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จคุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร สามพราน คุณพ่อกล่าวต้อนรับและได้ให้ข้อคิดกับเด็ก ๆ.... “เรามาที่สักการสถานแห่งนี้ สิ่งหนึ่งที่เราควรทำคือ การสวดภาวนาขอพรจากพระ เราต้องสวดภาวนาขอพรพระสำหรับบิดามารดาของเรา เป็นสิ่งสำคัญที่พวกเราสามารถทำให้กับพวกท่านได้ในเวลานี้ และภาวนาสำหรับพวกเราเองแต่ละคนด้วย นอกจากนี้เราต้องมองดูชีวิตของคุณพ่อนิโคลาส และเลืยนแบบชีวิตของท่าน ท่านเป็นพระสงฆ์ที่กล้าหาญ ไม่ทิ้งชีวิตภาวนาไม่ทิ้งชีวิตการเทศน์สอน ....เราได้รับการเรียกให้มาเป็นคริสตชน เราต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน คริสตชนต้องมีลักษณะเด่นคือ มีความเชื่อและศรัทธาในพระเจ้า และ สิ่งสำคัญในชีวิตของพวกเราที่ควรปฏิบัติคือ การสวดภาวนาและการมาร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันอาทิตย์อย่างสม่ำเสมอ”

          เวลา 09.30 น. – 12.00 น. เริ่มกิจกรรมฐานซึ่งมีทั้งหมด  4 ฐาน  คือ ฐานที่  1  เรื่องคุณพ่อนิโคลาสในยุคออนไลน์ โดย คุณพ่ออนุชา   ไชยเดช      ฐานที่  2 เรื่องชีวประวัติและคุณธรรมของคุณพ่อนิโคลาส ฯ  โดย   ครูกมลา สุริยพงศ์ประไพ และทีมงานจากโรงเรียนนักบุญเปโตร   ฐานที่ 3 เรื่องพระคัมภีร์ พระวาจาของพระเจ้า  โดย ทีมงานจาก ศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรม กรุงเทพฯ และฐานที่ 4  วิถีชุมชนวัด  โดย คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช   หลังจากนั้นรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

          ในภาคบ่าย นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระแสเรียก โดยมีคณะนักบวชหญิง 3 คณะ คือ คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ คณะเซนต์ปอลเดอชาร์ตร  และคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ มาช่วยจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนหญิง และสามเณรเล็ก จากบ้านเณรยอแซฟ สามพราน ช่วยจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนชาย จบกิจกรรมด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ  รับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์ และจูบพระธาตุ

          สำหรับโครงการเข้าเงียบนักเรียนคาทอลิก ทางสักการสถานจะจัดครั้งต่อไปในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2554 สำหรับนักเรียนชั้น ม.4 –ม.6การเข้าร่วมกิจกรรมเข้าเงียบ ไม่มีค่าลงทะเบียน จะรับนักเรียนที่จะมาเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละครั้ง จำนวน 100 – 120  คน  โรงเรียนสามารถจัดอาหารกลางวันให้นักเรียนมารับประทานที่สักการสถานได้ หรือจะให้ทางสักการสถานประสานงานสั่งอาหารว่างและอาหารกลางวันให้ก็ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสักการสถานโทร 034-292148