ภาพ / ข่าว : คุณเชิดชัย นุเซอร์

Share |

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2011พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้เยี่ยมเยียนอภิบาลสัตบุรุษวัดนักบุญยวงบัปติสตา เจ้าเจ็ด โดยมีคุณพ่อถนอมศักดิ์ เลื่อนประไพ เจ้าอาวาสพร้อมด้วยซิสตอร์ และสภาภิบาล ให้การต้อนรับ

          โดยพระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณร่วมกับคุณพ่อถนอมศักดิ์และพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมในพิธี ในวันนี้จำนวนมากและเป็นพิเศษวันนี้ทางวัดได้จัดให้มีการสมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์  มีถวายกำยานที่พระรูปแม่พระและแห่รอบๆวัดพร้อมถวายดอกไม้แด่พระแม่

          คุณอรพันธ์ ธาราศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล พร้อมด้วยผู้แทนกล่าวขอบคุณพระคุณเจ้าประธานในพิธี พร้อมมอบดอกไม้และของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้า

          ยังมีกิจกรรมพิเศษเป็นกิจกรรมแม่-ลูก โดยมีผู้แทนลูกกล่าวสุนทรพจน์ ให้กับบรรดาคุณแม่ด้วย พร้อมกันนี้ยังมีลูกๆมาร่วมมอบดอกไม้ในโอกาสวันแม่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความซาบซึ้ง และท้ายที่สุดร่วมถ่ายภาพพร้อมกับพระคุณเจ้า

          และสุดท้ายพระอัครสังฆราช เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ได้เข้าร่วมพูดคุยกับคณะสภาภิบาลของวัดพร้อมด้วยคุณพ่อถนอมศักดิ์ เลื่อนประไพ และซิสเตอร์ หลังจากการพูดคุยเรียบร้อยแล้วพระคุณเจ้าได้เดินสำรวจรอบๆวัด และได้พูดคุยกับเด็กๆอีกด้วย