ภาพ/ข่าว โดย   ทีมงานสักการสถานบุญราศีฯ

Share |

          วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2554 สักการสถานบุญราศีนิโคลาส  บุญเกิด กฤษบำรุง ได้จัดโครงการเข้าเงียบนักเรียนคาทอลิกชั้น ป.5 และ ป.6 ประจำเดือนสิงหาคม  2554 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 108 คน จากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ แผนกชาย  45 คน โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ แผนกหญิง 38 คน โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ 21คน และโรงเรียนเซนต์แอนดรูว์ 4 คน

          กิจกรรมเริ่มเวลา 09.00 น. โดย คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช  จิตตาภิบาลสักการสถานบุญราศีฯ กล่าวต้อนรับและอธิบายความหมายของการมาเข้าเงียบ และการมาแสวงบุญ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นสิ่งจำเป็นและเป็นการเสริมสร้างกำลังใจในด้านจิตใจของนักเรียน  
ช่วงเวลา 09.20 น. - 12.00 น. แบ่งนักเรียนเป็น 3 กลุ่ม และให้เข้าฐานกิจกรรม  3  ฐาน

          คือ ฐานที่ 1  เรื่องชีวิตของบุญราศีนิโคลาส และขั้นตอนที่คุณพ่อจะเป็นนักบุญ  โดย คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช ฐานที่ 2  เรื่องคุณธรรมของบุญราศีนิโคลาส   โดย คุณครูกมลา  สุริยพงศ์ประไพ และฐานที่  3 เรื่องพระคัมภีร์ พระวาจาของพระเจ้า โดย ทีมงานจากศูนย์คริสตศาสนธรรม กรุงเทพฯ  หลังจากนั้นรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

          ในภาคบ่าย นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระแสเรียก   โดยมีคณะนักบวชหญิง 3 คณะ คือ คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ   คณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร และ คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ มาช่วยจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนหญิง และสามเณรของบ้านเณรยอแซฟ สามพราน ช่วยจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนชาย

          จบกิจกรรมด้วยการรับศีลอภัยบาป พิธีบูชาขอบพระคุณ รับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์  และจูบพระธาตุ

          สำหรับโครงการเข้าเงียบนักเรียนคาทอลิก ทางสักการสถานจะจัดทุกเดือนเดือนละ 1 ครั้ง โดยในเดือนกันยายน กำหนดจัดในวันอังคารที่ 6กันยายน 2554 สำหรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2   ( ซึ่งขณะนี้เต็มแล้ว)

          การเข้าร่วมกิจกรรมเข้าเงียบ  ไม่มีค่าลงทะเบียน จะรับนักเรียนที่จะมาเข้าร่วมเข้าเงียบในแต่ละครั้ง จำนวน 100 - 120 คน โรงเรียนสามารถจัดอาหารกลางวันให้นักเรียนมารับประทานที่สักการสถานได้ หรือ จะให้ทางสักการสถานประสานงานสั่งอาหารว่างและอาหารกลางวันให้ก็ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสักการสถานฯ โทร 034-292148