ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

          เนื่องด้วย ในปี ค.ศ.2009 คุณพ่อประทีป  กีรติพงศ์ มารับหน้าที่อธิการ สามเณราลัย นักบุญยอแซฟ  ต่อจากคุณพ่อวิชชุกรณ์  เกตุภาพคุณพ่ออธิการ ได้เริ่มพัฒนาและปรับปรุง  ส่วนต่าง ๆ ของบ้านเณร ในด้านอาคาร – สถานที่ ห้องต่าง ๆ ให้เหมาะสม และสามารถใช้งานให้เกิดประโยชน์  เพื่อความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันของสามเณรดียิ่งขึ้น ดังเช่น ห้องอาหารเณร  ห้องอาหารคุณพ่อ ห้องรับแขกของบ้านเณร สำนักงานของบ้านเณร ห้องทำงานอธิการและรองอธิการ  ห้องโสต (ระบบเสียง – อุปกรณ์) ห้องสอนเรียนพี่ Senior ปี 1 – ปี 2 ห้องสมุด ยอแซฟนิตโย  ห้องคอมพิวเตอร์ ในวัดน้อยปรับระบบเสียง และบรรยากาศให้ดีขึ้น  ห้องฝึกทักษะดนตรีต่าง ๆ 5 ห้อง  โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

          และในปี 2011 คุณพ่ออธิการให้ความสำคัญ ในด้านชีวิตฝ่ายจิต เช่น มิสซากลุ่ม กิจศรัทธา แต่ละชั้นปีในระดับต่าง ๆ เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มมีเวลาใกล้ชิดกัน และยกจิตใจขึ้นหาพระ  มีเวลารำพึงภาวนาส่วนตัวเป็นกลุ่มมากขึ้น เนื่องจากสถานที่เดิม ชั้น 2 คับแคบ ไม่เพียงพอกับจำนวนสมาชิก จึงได้หาสถานที่ใหม่ที่เหมาะสม จึงขึ้นมาชั้น 3 มีระเบียงกว้าง และบรรยากาศที่ดีกว่า เป็น “ห้องจิตตภาวนา นักบุญยอแซฟ” ที่เหมาะสม สวยงาม สงบเงียบ สามารถรับสมาชิกประมาณ 30-50 คน  บ

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 07.00น. ที่ผ่านมา คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัยฯเป็นประธานในพิธีเปิดและเสก “ห้องจิตตภาวนานักบุญยอแซฟ” ขึ้น เพื่อให้สามเณรใช้สำหรับประกอบพิธีกิจศรัทธาต่างๆ โดยเฉพาะ พิธีมิสซาตามกลุ่มชั้นปี ซึ่งแยกออกจากวัดน้อยสามเณราลัยฯ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ตึกใหม่ของสามเณราลัยฯ

          ระหว่างพิธีคุณพ่ออธิการฯได้ทำพิธีเสก ผอบศีล ถ้วยกาลิกษ์ และ จานปาเตนาให้แก่สามเณรสำหรับใช้ในพิธีมิสซากลุ่มชั้นปี และมอบกุญแจห้องฯให้แก่ Senior ผู้รับผิดชอ