โดย....ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จิตตาธิการพลศีลแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดงานรวมพลและฉลองรับเข็มพลศีลแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ณ หอประชุมหลุยส์ มารี เดอ มงฟอร์ต โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยมีนักเรียนพลศีลมาร่วมกว่า 400 คน

          เริ่มต้นลงทะเบียนเวลา 08.30น. จากนั้นแล้วเวลา09.00น. ภราดา หลุยส์ วิริยะ ฉันทวโรดม ได้กล่าวเปิดงานพร้อมให้ข้อคิดกับเด็กๆ จากนั้นเป็นการแสดงของโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ เรื่องชาวสะมาเรียผู้ใจดี พร้อมทั้งให้ข้อคิดในการดำเนินชีวิต ให้เป็นเหมือนชาวสะมาเรีย ที่มีความเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น

          ต่อด้วยร่วมกับเต้นเพลงพลศีล โดยมีนักเรียนตัวแทนมานำจากโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ตามด้วยรับชมการแสดงโขน แต่ก่อนการแสดงจะเริ่มนั้นคุณครูของโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ได้ออกมากล่าวนำพร้อมทั้งมีผู้แสดงประกอบเรื่องลีลาท่าทางของลิงและยักษ์ เวลาแสดง อาการโกรธ อาการดีใจ ฯลฯ

          จากนั้นมีการแสดงโขนพร้อมทั้งได้ลงมาเล่นกับเด็กๆอย่างใกล้ชิดสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก และต่อด้วยกิจกรรมที่เด็กๆรอคอย เป็นกิจกรรมเข้าฐาน “ภาวนา พลีกรรม แพร่ธรรม รับศีล” ซึ่งกิจกรรมแต่ละฐานนั้นมาจากสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ศูนย์คริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ คณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท และพลศีลเขต 4 ฯลฯ จากนั้นรับประทานอาหารเที่ยง

          เวลา 13.00น. เป็นพิธีบูชาขอบพระคุณโดยคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ อุปสังฆราช พร้อมด้วยคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม และคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ พร้อมด้วยคุณครูจิตตาภิบาล และนักเรียนพลศีล กว่า 400 คนโดยมีพิธีเสกเข็มพลศีล  และมีผู้แทนนักเรียนแต่ละโรงเรียนมารับเข็ม จากนั้นคุณพ่อสานิจ ได้เดินเสกเข็มที่ติดที่หน้าอกเด็กๆด้วย และท้ายพิธีบูชาขอบพระคุึณมีผู้แทนนักเรียนพลศีล กล่าวขอบคุณอุปสังฆราช พร้อมมอบมาลัยกรและของที่ระลึก จากนั้นเชิญอุปสังฆราชกล่างกับเด็กๆอีกครั้งและปิดท้ายด้วยถ่ายภาพหมู่ทุกโรงเรียน