รายงานโดย ครู กมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

          คุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร ร่วมกับคณะกรรมการสภาภิบาล จัดเข้าเงียบสัตบุรุษวัดนักบุญเปโตร รุ่นที่ 1 สำหรับสัตบุรุษหมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 2 จำนวน 70 คน  เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2011 ณ สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด  กฤษบำรุง เพื่อเตรียมจิตใจสัตบุรุษสู่การฉลองวัด และเพื่อเสริมสร้างความศรัทธาต่อคุณพ่อนิโคลาสให้มากยิ่งขึ้น 

          กิจกรรมเริ่มด้วย วจนพิธีกรรมเปิด โดยคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับพระวาจา “ท่านเป็นเกลือดองแผ่นดินและเป็นแสงสว่างส่องโลก” และการปฏิบัติหน้าที่ของการเป็นคริสตชนที่ดี

          หลังจากนั้น คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ได้เชิญชวนให้ผู้ที่มาเข้าเงียบในวันนี้ทุกคน ได้เงียบจริงๆวางความห่วงกังวลต่างๆ ไว้ที่บ้าน ขอให้ทุกคนมีสมาธิ และให้คิดว่าที่สักการสถานแห่งนี้เป็นบ้านของเรา ทุกคนเป็นพี่น้องกัน คุณพ่อให้ชมวีดีทัศน์ประวัติของคุณพ่อนิโคลาส และอธิบายการมาแสวงบุญมีความหมายอย่างไร จากนั้นชมพิพิธภัณฑ์บุญราศีฯ ซึ่งหลายๆคนมีโอกาสได้เข้ามาชมเป็นครั้งแรก และหลังจากพักรับประทานอาหารว่างแล้ว คุณพ่อได้นำเสนอการภาวนาแบบง่าย เช่นการภาวนาโดยออกนามพระเยซู การภาวนากับพระวาจา โดยใช้พระคัมภีร์ 1คร 13:1-12 การภาวนาด้วยบทเพลง และให้ฝึกปฏิบัติ  ต่อจากนั้นรับศีลอภัยบาปและร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ  รับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์ และจูบพระธาตุ

          สำหรับการเข้าเงียบในรุ่นที่  2 กำหนดจัดในวันเสาร์ที่  20 สิงหาคม 2011 สำหรับสัตบุรุษ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4   และรุ่นที่  3 ในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2011 สำหรับสัตบุรุษในหมู่ที่ 5  และ 6