ภาพ / ข่า ว  ฝ่ายธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          ฝ่ายธรรมทูตสัญจร จัดกิจกรรมร่วมกับ องค์กรคาทอลิกในงานชุมนุมองค์กรคาทอลิก และร่วมฉลองวัดพระบิดาเจ้า ทิพวัล

          วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2011 ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑล แผนกหน่วยงานเคลื่อนที่ ร่วมกับแผนกองค์กรคริสตชนฆรวาส ร่วมกันจัดกิจกรรมสัญจรขึ้น ณ.วัดพระบิดาเจ้า ทิพวัล จ.สมุทรปราการ เนื่องในโอกาสวันฉลองวัดประจำปี ค.ศ. 2011  

          โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้   ทางแผนกหน่วยงานเคลื่อนที่ ได้จัดบอร์ดนิทรรศการเกี่ยวกับยุวธรรมทูต  เรื่องราวเกี่ยวกับงานธรรมทูตต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมตอบคำถามเกี่ยกับยุวธรรมทูต  คำถามทั่วไปเกี่ยวกับพระคัมภีร์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้ อีกทั้งยังเสริมสร้างให้เกิดความเข้าใจและนำพระคัมภีร์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงองค์กรต่าง ๆในคาทอลิก ที่นำข่าวดีของแต่ละองค์กรมาเผยแผ่ให้ผู้ร่วมงานได้รู้จักเนื้องานขององค์กรต่าง ๆ

          สำหรับองค์กรที่มาร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้แก่ คณะพลมารีย์ คณะวินเซนต์ เดอ ปอล คณะอัคศวินแห่งศีลมหาสนิท คณะคูร์ซิลโลแห่งพระคริสต์ศาสนา  คณะเซอร์ร่า คณะเทเรเซียน คณะพระเมตตา คูเรียพลมารีย์เยาวชน อาสาสมัครประกาศข่าวดีประจำวัด กิจกรรมดังกล่าวมีการมอบของที่ระลึกเล็กๆน้อย แก่ผู้ที่ร่วมกิจกรรมด้วย มีผู้ที่ให้ความสนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาเข้าชมและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนพอสมควร