ภาพ / ข่าว : คุณนิพัทธ สิริพรรณยศ

Share |

ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ชุดที่ 1

ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ชุดที่ 2

          วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2011 ทางวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ได้จัดการฉลองวัดประจำปี 2011 โดยในเวลา 9.30 น. คุณพ่อเจ้าวาส สภาภิบาล คณะครูและนักเรียน โรงเรียนอันนาลัย และสัตบุรุษได้ร่วมกันต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี หลังจากนั้น พระคุณเจ้าได้ถวายมาลัยแด่รูปครอบครัวของแม่พระ สวดภาวนาในวัด และได้พบปะกับบรรดาเด็กๆศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนา สงเคราะห์เด็กต่างด้าว รวมถึงให้โอวาทแก่เด็กๆอีกด้วย และสุดท้าย ได้ถวายมาลัยแด่นักบุญอันนา ณ ศาลานักบุญอันนา

          เวลา 10.30 น.พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ประจำปี 2011 โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พร้อมด้วยคุณพ่อ ยอแซฟ จำเนียร กิจเจริญ คุณพ่อ ชาร์ลส์ ปิยะ โรจนมารีวงศ์ และพระสงฆ์จำนวนมาก

          หลังจากบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนสภาภิบาลได้กล่าวขอบคุณพระคาร์ดินัล จากนั้นพระคุณเจ้าให้กล่าวให้โอวาท
จากนั้น พระคาร์ดินัลได้ถวายกำยานแด่พระรูปนักบุญอันนา องค์ใหญ่ที่ใช้ในแห่ สร้างความยิ่งใหญ่และความศรัทธาแก่บรรดาสัตบุรุษที่มาร่วมฉลองในวันนี้  และร่วมกันภาวนาแก่นักบุญอันนา

          บรรยายกาศในวันนี้ ฝนตกลงมาตั้งแต่ก่อนเริ่มพิธีมิสซาจนทำให้ขบวนแห่เข้า พระสงฆ์ต้องกางร่มเข้าร่วมพิธี แต่เมื่อถึงเวลา แห่ฝนได้หยุดตกทำให้แห่ท่านยายนักบุญได้อย่างสมเกียรติ และถึงแม้ว่า ฝนตกแค่นั้นแต่สัตบุรุษหลายทั่วทุกสารทิศก็พร้อมใจกันมาร่วมเทิดเกียรติท่านยายอันนาอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนั้น ภายในวัด ยังได้จัดทำภายในวัดใหม่ซึ่งทำให้วัดมีความสวยงามมากขึ้น

          วัดนักบุญอันนา ท่าจีนปัจจุบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดให้รูปปั้นนักบุญอันนาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและสามารถหมุน ได้รอบ เป็น Unseen in Thailand อย่างหนึ่งอีกด้วย