ภาพ / คุณกุญชร

Share |

          เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม2011เวลา 08.30 น. คุณพ่อวรวุฒิ กิจสกุล เจ้าอาวาสวัดเซนต์ ท่าไข่ พร้อมด้วยคณะสภาภิบาลและซิสเตอร์คณะครูและนักเรียน ร่วมต้อนรับพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาถึงบริเวณหน้าวัด จากนั้นพระคุณเจ้าได้เยี่ยมเยียนบรรดาสัตบุรุษรอบๆวัด

          เวลา 10.00น. พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดเซนต์ร็อค ร่วมกับคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง คุณพ่อธนันชัย กิจสมัคร พร้อมด้วยพระสงฆ์และพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมฉลองวัดในวันนี้จำนวนมาก

          ท้ายพิธีคุณอดิศักดิ์ พิชัยศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอภิบาล ได้กล่าวสุนทรพจน์แด่พระคุณเจ้าพร้อมมีเด็กๆมอบของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้าโอกาสนี้ด้วย หลังจากพระคุณเจ้ากล่าวปราศรัยแล้วถวายกำยานที่พระรูปนักบุญร็อค และแห่รอบๆวัด

           บทภาวนาวอนขอท่านนักบุญร็อค

          ข้าแต่ท่านนักบุญร็อคผู้เมตตา ข้าพเจ้าทุกคนพร้อมใจกันมาอยู่ต่อหน้าท่านเพื่อจะได้คิดถึงคุณธรรมและพระพรอันประเสริฐที่องค์พระเป็นเจ้าทรงพระเมตตาหล่อหลอมชีวิตของท่านจนเพียบพร้อมด้วยความเสียสละ และความเมตตาสงสารต่อเพื่อนมนุษย์ อีกทั้งขอท่านช่วยข้าพเจ้าทุกคน ให้ปลอดภัยจากโรคร้าย ทั้งฝ่ายกายและฝ่ายวิญญาณ

          ข้าแต่ท่านนักบุญร็อค ขอโปรดพิทักษ์คุ้มครอง ข้าพเจ้าแต่ละคน พ่อแม่ ญาติพี่น้องและเพื่อนมนุษย์ทุกคน ไว้ในความดูแลของท่านด้วย ข้าพเจ้าแต่ละคนล้วนถูกคุกคามด้วยโรคร้ายนานาชนิด  โปรดเมตตารักษาข้าพเจ้าผู้เจ็บป่วยด้วยเถิด

          และขณะที่ข้าพเจ้ามีความห่วงใยในสุขภาพฝ่ายร่างกาย แต่โรคฝ่ายวิญญาณนั้นยิ่งน่ากลัวเป็นหลายเท่า จึงขอท่านโปรดเมตตารักษา ขจัดโรคร้ายฝ่ายวิญญาณ ในชีวิตของข้าพเจ้า และพี่น้องทุกคนจะได้สามารถหลุดพ้นจากอำนาจของปีศาจ ตัณหาฝ่ายเนื้อหนัง และสิ่งอกุศลทั้งหลาย

          ข้าแต่ท่านนักบุญร็อค ข้าพเจ้าขอฝากชีวิตและมนุษย์ทั้งหลายทั่วโลก ไว้ในความดูแลของท่าน  ขอโปรดให้ข้าพเจ้าทุกคนได้พบความรัก  และโปรดนำชีวิตของข้าพเจ้าทุกคน ให้ได้รับองค์ความรักสูงสุดเข้ามาในชีวิตของข้าพเจ้าตั้งแต่อยู่ในโลกนี้  เพื่อจะได้รับความรักจากพระองค์ในชีวิตหน้าตลอดนิรันดรเทอญ..