รายงานโดย  กมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

          วันเสาร์ที่  20 สิงหาคม  2554 ณ สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด  กฤษบำรุง คุณพ่อสำรวย  กิจสำเร็จ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร ร่วมกับคณะกรรมการสภาอภิบาล จัดกิจกรรมเข้าเงียบสัตบุรุษวัดนักบุญเปโตร รุ่นที่ 2 สำหรับสัตบุรุษหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ที่สักการสถานบุญราศี คุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง  มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 61 คน กิจกรรมเริ่มด้วยวจนพิธีกรรมเปิด และ ชมวีดีทัศน์ประวัติของบุญราศีนิโคลาส  บุญเกิด กฤษบำรุง     คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช ได้อธิบายความหมายของการมาเข้าเงียบ ช่วงเวลาแห่งความสงบทางจิตใจ เพื่อฟังเสียงของพระเจ้า เป็นช่วงเวลาของการสวดภาวนา และเป็นโอกาสที่ดีจะได้รับฟังข้อคิดและ แบบอย่างที่ดี จากชีวิตของพระเยซูเจ้าของแม่พระ และของบรรดานักบุญทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชีวิตของคุณพ่อนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุง ที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตที่มุ่งไปสู่สวรรค์ หลังจากการเทศน์อบรม  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ บุญราศี นิโคลาสฯ

          ช่วงที่สอง คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการภาวนา เป็นต้นการภาวนาโดยใช้พระคัมภีร์   และให้ความรู้เรื่องความหมายของมิสซา โดยใช้ซีดีดนตรีกวีศิลป์ ตอน “เพลงถึงพระเจ้า” เป็นสื่อในการอบรมให้ความรู้

          กิจกรรมจบลงด้วยการรับศีลอภัยบาป ร่วมพิธีมิสซา รับพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์ จูบพระธาตุ และรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

และในวันเดียวกันนี้เอง คุณพ่อคมสันท์  ยันต์เจริญ จิตตาภิบาลโรงเรียนนักบุญเปโตร ร่วมกับคณะครูคำสอน จัดกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจ นักเรียนคาทอลิกชั้นป.1และป.2 โรงรียนนักบุญเปโตร  จำนวน 36 คน ที่สักการสถานบุญราศีนิโคลาส ฯ เด็ก ๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติและคุณธรรมของคุณพ่อนิโคลาส และสวดภาวนาร่วมกัน