ภาพ / ข่าว : นิพัทธ์ สิริพรรณยศ

Share |

การเยี่ยมอภิบาลสัตบุรุษของพระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช
ณ วัดแม่พระกุหลาบทิพย์ ลาดพร้าว 124

          วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช  ได้ออกเยี่ยมอภิบาลสัตบุรุษที่วัดแม่พระกุหลาบทิพย์ ในเวลา 09.40 น. พระคุณเจ้าได้เดินทางมาถึงยังที่วัด คุณพ่อเจ้าอาวาสและสภาภิบาลให้การต้อนรับ

          ต่อมา เวลา 10.15 น. พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานถวายพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณกับบรรดาสัตบุรุษวัดแม่พระกุหลาบทิพย์

          พระคุณเจ้าได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า “พระวรสารวันนี้ พระเยซูเจ้าได้ถามเปโตรว่า พระองค์เป็นใคร เปโตรตอบว่า  พระองค์เป็นพระคริสตเจ้า เลยอยากให้พวกเราคิดเป็นการบ้านแล้วตอบว่า พระเยซูเป็นใคร โดยที่เราได้สัมผัสเอง ไม่ได้ฟังมาจากใคร”

          หลังบทภาวนาหลังรับศีล คุณพ่อ ชัยยะ กิจสวัสดิ์ เจ้าอาวาส ได้กล่าวขอบพระคุณพระคุณเจ้าที่ได้มาอภิบาลในวันนี้ และคุณพ่อยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงงานเข้าเงียบฟื้นฟูจิตใจเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ “วิถีทางใหม่ของการเป็นพระศาสนจักร” วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม  ณ วัดพระมารดานิจจานุเคราะห์

หลังจากจบพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้ว พระคุณเจ้าได้อยู่ท่ามกลางสัตบุรุษ โดยได้กล่าวถึงจุดประสงค์ที่มาเยี่ยมอภิบาลสัตบุรุษตามวัด และอธิบายถึงวิถีชุมชนวัดตาม  แผนอภิบาลของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ อีกด้วยหลังจากนั้นพระคุณเจ้าได้นำสวด และรับประทานอาหารร่วมกับสัตบุรุษ ณ ศาลาปิติการุณย์

หลังจากรับประทานอาหาร พระคุณได้เยี่ยมชมส่วนต่างๆของวัด เช่น ห้องเครคิตยูเนี่ยน วัดน้อย ห้องคำสอน

จากนั้น ได้พบปะกับกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มพิธีกรรม กลุ่มครอบครัว  กลุ่มเยาวชน กลุ่มวินเซนต์เดอปอล กลุ่มงานอาชีพ กลุ่มเครดิตยูเนี่ยน กลุ่มอาสาสมัคร และคณะกรรมการเที่ยงทิพย์ ณ วัดน้อย

สุดท้ายได้พบปะสนทนากับเจ้าอาวาสพระสงฆ์ สภาอภิบาล และร่วมรับประทานอาหาร เย็นกับสภาภิบาล