ภาพ / ข่าว : ชมรมนักธุรกิจคาทอลิก

Share |

          เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2011 ชมรมนักธุรกิจคาทอลิกได้จัดงาน CBEG Biz Networking ครั้งที่ 2/2011 เพื่อให้สมาชิกได้พบปะสังสรรค์และส่งเสริมเครือข่ายธุรกิจซึ่งกันและกัน  และในวันนั้น เราได้เชิญคุณวิมล กิจบำรุง นักธุรกิจคาทอลิก  มาแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตของท่านให้ฟัง

          งานครั้งนี้จัดขึ้นที่สำนักมิสซังฯ กรุงเทพฯ แขกเริ่มทะยอยกันมาลงทะเบียนตั้งแต่ 5 โมงเย็น  ทุกท่านได้พบปะสังสรรค์พร้อมดื่มน้ำผลไม้พั้นช์ไปด้วย หลายท่านได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณวิมลก่อนเริ่มงาน ประมาณ 18.30 น.  จึงเริ่มรับประทานอาหารจัดแบบบุฟเฟต์ พร้อมกับดื่มน้ำสมุนไพรสกัดจากใบย่านางและดอกอัญชัญ เมื่อได้เวลาประมาณ 19.15 น. เราจึงลงไปห้องประชุมชั้นใต้ดินกัน

          คุณโกศล สายสนิท ให้เกียรติเป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เชิญผู้ร่วมงานทุกท่านได้แบ่งปันกันคนละครึ่งนาที ถึงธุรกิจและการงานที่ทำอยู่ ทำให้ผู้ร่วมงานกว่า 30 คนได้รู้จักกันและกันมากยิ่งขึ้น จากนั้น ได้เชิญคุณกนก อภิรดี ท่านสมาชิกอาวุโสที่เป็นผู้เชิญคุณวิมลมาแบ่งปันในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงความเป็นมาที่ได้รู้จักคุณวิมล จนได้เชิญท่านมาพร้อมกับตั้งหัวข้อให้ด้วยว่า "สู้ชีวิต คืบเดียวก็ไม่ถอย"

          จากนั้น คุณวิมลได้เริ่มเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนตั้งแต่ออกจาก"บ้านเณร"จนมาเป็นเจ้าของอุทยานบาเจียงแห่งลาว ใต้ที่มีชื่อเสียง ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมงที่คุณวิมลแบ่งปัน แขกผู้ร่วมงานล้วนนั่งฟังอย่างตั้งใจและรู้สึกทึ่งกับประวัติการต่อสู้ชีวิตอันโชกโชนของคุณวิมล  จนหนังสือ "เค้าว่าข้อยบ้า" ที่นำมาไม่พอจำหน่าย หลายท่านต้องไปหาซื้อเองข้างนอก

          จากนั้น คุณประจวบ ตรีนิกร ประธานชมรมฯ ได้มอบโล่ห์และของขวัญที่ระลึกให้แก่คุณวิมล กิจบำรุง และทุกท่านได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกก่อนกลับบ้าน 

          ท่านสามารถชมคลิปวีดิโอดังกล่าวจากเว็บไซต์ www.thaicatholicbiz.com ได้เร็วๆ นี้