ภาพ / ข่าว : คุณนิพัทธ์ สิริพรรณยศ

ประมวลภาพฉลองวัดศีลมหาสนิท สวนผัก ตลิ่งชัน

วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2011 คุณพ่อ สุรพันธ์ ดาวพิเศษ เจ้าอาวาสวัดศีลมหาสนิท สวนผักได้จัดงานฉลองวัดประจำปี 2011 โดยในปีนี้ได้เชิญ คุณพ่อ เปโตร สานิจ สถะวีระวงส์ อุปสังฆราชแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ มาเป็นประธาน ในเวลาช่วงเช้าคุณพ่อสานิจได้มาก่อนเวลาเพื่อสำรวจสิ่งต่างๆรอบๆวัด

เวลา 10.00 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดศีลมหาสนิท สวนผัก ประจำปี 2011 โดย คุณพ่อ เปโตร สานิจ สถะวีระวงส์ อุปสังฆราช พร้อมด้วย คุณพ่อ ร็อค วิศิษฎ์ หริพงศ์ และคุณพ่อ ชาร์ลส์ ปิยะ โรจนมารีวงศ์

คุณพ่อสานิจเทศน์ให้ข้อคิดว่า
“วัดนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นวัดเล็กๆแต่มีชื่อที่ยิ่งใหญ่ คือ ศีลมหาสนิท ซึ่งหมายถึง พระเยซูเจ้า โดยศีลมหาสนิท เป็นเหมือนยาถอนพิษ เป็นอาหารที่ทำให้เรามีชีวิตชีวาในปัจจุบันและมีชีวิตนิรันดรในโลกหน้า” หลังบทภาวนาหลังรับศีล สภาอภิบาลได้กล่าวขอบพระคุณประธานในพิธี จากนั้น คุณพ่อสานิจกล่าวให้โอวาท

หลังจากนั้น คุณพ่อสานิจได้เชิญศีลมหาสนิท ถวายกำยาน และแห่อย่างสง่า จากนั้น คุณพ่อสานิจได้อวยพรศีลมหาสนิทแก่สัตบุรุษที่ร่วมพิธีในวันนี้

บรรยากาศในวันนี้ วัดได้จัดแสดงโมเดลวัดหลังใหม่ของวัดศีลมหาสนิท และทางวัดได้ประชาสัมพันธ์ถึงการทำบุญก่อสร้างวัดหลังใหม่ สัตบุรุษที่มาร่วมพิธีในวันนี้มาร่วมเป็นจำนวนมากจนภายในวัดเต็มถึงแม้ว่าวัดนี้จะเป็นแค่วัดเล็กๆหลังหนึ่ง