โดย ทีมงานสักการสถานบุญราศีฯ

วันเสาร์ที่  8 ตุลาคม  2554    เวลา  19.00 น.  สักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง โดย คุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช จิตตาภิบาลสักการสถานฯ    จัดมิสซาเทิดเกียรติและแห่พระธาตุบุญราศี ฯ ประจำเดือนตุลาคม โดยมี  คุณพ่อสุวนารถ กวยมงคล  เจ้าอาวาสวัดคอนเซ็ปชัญ  เป็นประธาน พร้อมกับบรรดาพี่น้องสัตบุรุษที่มาร่วมพิธี อีกประมาณ 400 คน 

คุณพ่อได้เทศน์ให้ข้อคิดเกี่ยวกับพระวรสารในวันนี้....
“พระเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้เข้าสู่สวรรค์... เราต้องรักพระเจ้าอย่างเต็มที่สุดกำลัง อดทนต่อความทุกข์ยากลำบากในชีวิต....  เช่นเดียวกับคุณพ่อนิโคลาส ที่รักพระเจ้าอย่างสุดจิตใจ และอดทนจนถึงที่สุดแม้ในยามทุกข์ยากลำบาก ต้องติดคุก คุณพ่อก็อดทนทำหน้าที่ของท่านอย่างดี  ไม่ท้อแท้ และยังคงกระทำพันธกิจของท่านต่อไปคือ การประกาศข่าวดี การสอนคำสอน  จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต....”

หลังพิธีมิสซา มีการแห่พระธาตุบุญราศีฯ  และเนื่องจากเดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนแม่พระลูกประคำ จึงเป็นโอกาสพิเศษ เพื่อถวายเกียรติแด่แม่พระ จึงได้แห่พระธาตุคุณพ่อนิโคลาส ไปในเส้นทางที่ผ่านบริเวณหน้าถ้ำแม่พระด้วย  หลังการแห่พระธาตุแล้วมีการถวายช่อดอกไม้และจูบพระธาตุ

ด้วยความหวังของพวกเราคนไทย ที่ปรารถนาให้คุณพ่อนิโคลาสเป็นนักบุญ   จึง
ขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน    ได้สวดภาวนาวอนขอคุณพ่อนิโคลาส ได้เสนอวิงวอนพระเจ้าแทนเรา  ในเรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิต  พระเจ้าจะทรงทำอัศจรรย์ผ่านทางคำเสนอวิงวอนของคุณพ่อนิโคลาส .....

สักการสถานบุญราศีนิโคลาส ฯ มีมิสซาวันธรรมดา เวลา 19.00 น.วันอาทิตย์ เวลา11.00 น.และทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือน มีมิสซาเทิดเกียรติและแห่พระธาตุบุญราศีฯ เวลา 19.00น. จึงขอเชิญชวนและยินดีต้อนรับพี่น้องทุกท่าน...