ภาพ / ข่าว : คุณนิพัฒน์ สิริพรรณยศ อาสาสมัครช่วยงานแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพฉลองอารามคาร์แมล นักบุญเทเรซาแห่งพระเยซู (อาวีลา) สามพราน

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2011 คุณพ่อ ประเสริฐ ตรรกเวศม์ จิตตาภิบาลและคณะคาร์เมไลท์ ได้จัดฉลองนักบุญเทเรซาแห่งพระเยซู ประจำปี 2011

ในเวลา 09.45 น. พระอัครสังฆราช เกรียงศักดิ์ ประธานในพิธีได้เดินทางมาถึงยังอาราม จากนั้น ได้เข้าไปสวดภาวนา และทักทายบรรดาสัตบุรุษที่มาร่วมฉลองในวันนี้

เวลา 10.30 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองอารามคาร์แมล สามพราน ประจำปี 2011 โดย พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พร้อมด้วยพระสังฆราช ยอแซฟ สังวาลย์     ศุระศรางค์ และคุณพ่อ ประเสริฐ ตรรกเวศม์

พระคุณเจ้าได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า

“การเป็นศิษย์พระคริสตเจ้า การรับพระองค์มาในชีวิต เหมือนกับการรับปริญญา ไม่เพียงว่าจบตรงนั้นเท่านั้น แต่เรายังดำเนินต่อไปในชีวิตจริงสำหรับซิสเตอร์ที่นี่ก็มีอารามของซิสเตอร์ แต่สำหรับเรา เราก็มีอารามของตัวเราเอง คือ โลกในปัจจุบันที่เราดำเนินอยู่ ให้เราใจตั้งมั่น ไม่ไปตามกระแสของโลกปัจจุบัน   ”

หลังจากบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนจากอารามคาร์แมล สามพราน ได้กล่าวขอบพระคุณพระคุณเจ้า

จากนั้น พระคุณเจ้าได้กล่าวให้โอวาท นอกจากนี้ พระคุณเจ้า ยังให้เราระลึกถึง สวดภาวนา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ ขณะนี้  หลังจากนั้น พระคุณเจ้าได้อวยพรอย่างสง่า แล้วแห่ไปยังพระรูปท่านนักบุญเทเรซา ถวายกำยาน สวดภาวนา และถวายช่อดอกไม้

หลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ได้มีการจูบพระธาตุนักบุญเทเรซาแห่งพระเยซูอีกด้วย  บรรยากาศในวันนี้ ท้องฟ้าเป็นใจ ไม่มีฝนตกแต่ครึ้มนิดๆ ทำให้อากาศเย็นสบาย ทำให้สามารถเทิดเกียรตินักบุญเทเรซาแห่งพระเยซูเป็นอย่างเรียบร้อย