ภาพ / ข่าว : สัตบุรุษวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา

ประมวลภาพสถานการณ์ระดับน้ำวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา

เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 ได้มีฝนตนลงมาเป็นจำนวนมาก เช้าวันพุธที่ 14 กันยายน 2011 ระดับน้ำจึงเพิ่มขึ้นมาพอสมควร ระดับน้ำเพิ่มขอมตลิ่ง บริเวณหน้าวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยาแล้ว และระดับน้ำที่ท่วมศาลาท่าน้ำ สูงประมาณ 10 ซม.

โดยเช้าวันนี้คุณพ่อวิชา  หิรัญการ เจ้าอาวาสวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา และอธิการวีรวรรณ  กิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนยอแซฟอยุธยาได้ให้คณะครู และนักเรียนจำนวนมาก มาช่วยกันขนกระสอบทรายเพื่อเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้น  ความสูงของกระสอบทรายคันกั้นน้ำสูงประมาณ 60 ซม.เพื่อจะได้เตรียมรับมือกับระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกในอีกไม่กี่วัน

ระดับน้ำเอ่อล้นท่วมตลิ่ง บริเวณหน้าโรงเรียนยอแซฟอยุธยา (ด้านที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา) แต่ไม่ได้รับความเดือดร้อน เพราะคุณพ่อวิชา หิรัญญการ และอธิการวีรวรรณ กิจเจริญได้ดำเนินการให้ทำคันดิน ล่วงหน้าประมาณ 2 เดือน เพื่อป้องกันระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเดือนกันยายน และเดือนตุลาคมนี้จึงไม่น่าเป็นห่วง

ส่วนบริเวณถนนทางเข้าวัดและโรงเรียน สถานการณ์ยังปกติ ยังไม่มีน้ำ  ซอย 1 ระดับน้ำเริ่มเอ่อล้มเข้ามาแล้ว เนื่องจากติดกับคลองตะเคียน ซึ่งระดับน้ำในคลองตะเคียนเพิ่มสูงมาก แต่ก็ได้ทำคันกั้นน้ำป้องกันน้ำไม่ให้เข้ามาในหมู้บ้าน บริเวณนอนกำแพงด้านคลองตะเคียน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และได้ท่วมถนน แต่ทางวัดร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ได้ทำคันดินกั้นน้ำ และทำการสูญน้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้ผลัดเวรกันเฝ้าระวังระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้น