กำหนดการฉลองวัดมารีย์สมภพ วันเสาร์ที่ 10 ก.ย. 2011 “ไม่เลื่อน” และ “ไม่งด”
พระคุณเจ้า ฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์  เป็นประธานในพิธี

แม้ว่าปีนี้น้ำจะมาเร็วกว่าทุกปี ทำลายสถิติที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่ว่า “ฉลองวัดจบน้ำจึงท่วม” ปีนี้ก่อนฉลองวัด 10 วันน้ำก็ท่วมรอบวัดเรียบร้อยแล้ว ถนนหน้าโรงเรียนที่จะใช้เดินทางมาวัด รถไม่สามารถแล่นผ่านได้แล้ว ทางที่เข้าถึงวัดได้มีแต่ทางเรือเท่านั้น อย่างไรก็ตามกำหนดการฉลองวัดมารีย์สมภพก็ยังคงเป็นวันเดิมที่ได้ประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านั้น ไม่มี “งด” และไม่มี “เลื่อน” ครับกระผม

ทางที่จะเดินทางมาขึ้นเรื่อเพื่อเข้าถึงวัดทำได้สามทาง

ทางแรกหากสามารถเข้าถึงตลาดบ้านแพนได้ ทางเทศบาลได้ทำสะพานเดินทางเท้ารอบตลาดมาจนถึงสพานข้าแม่นำน้อยเพื่อข้ามมาที่วัด หากมาถึงตรงนี้ได้ ทางเทศบาลก็ทำสะพานเดินเท้าให้เดินต่อมาลงมาที่หน้าวัดได้เลย ณ เชิงสะพานดังกล่าวทางวัดก็จัดเรื่อไว้บริการรับส่งถึงหน้าวัดได้เช่นกัน (ฟรี) ทางแรกนี้แนะนำเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น เพราะรถภายนอกเข้าตลาดบ้านแพนได้ยากมาก

ทางที่สอง เป็นทางที่จะอ้อมมาทางวัดกระโดงทอง ทางวัดของเราก็จัดเรื่องไว้บริการ(ฟรี) เช่นกัน ทางนี้แนะนำเฉพาะคนในพื้นที่ เพราะการจอดรถจะยากลำบาก

ทางสุดท้าย ทางวัดได้ประสานงานกับทางวัดสามกอ(ก่อนเข้าตัวตลาดบ้านแพน) พี่น้องเอารถเข้ามาจอดข้างในได้เลยสะดวกมาก เมื่อเข้ามาที่วัดสมกอ จะพบกองอำนวยการของทางวัดต้อนรับและนำทุกๆท่านลงเรือมาขึ้นที่ท่าน้ำหน้าวัด (ฟรี) ขอแนะนำว่าทางที่สามนี้สะดวกมาก

ขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่านมาร่วมฉลองวัดกับพวกเราครอบครัวมารีย์สมภพ ใ นปีนี้ถือเป็นปีพิเศษกวาทุกๆปี ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นที่วัดของเราเป็นครั้งแรกในปีนี้ คือฉลองวัดโดยมีน้ำโอบล้อมวัดไว้ให้ความชุมชื่นร่มเย็นกับพี่น้องทุกๆท่าน เมื่อพี่น้องมาร่วมฉลองวัดกับครอบครวัวมารีย์สมภพในปีนี้ก็จะได้รับการต้อนรับจากพวกเราครอบครัวมารีย์สมภพเหมือนเช่นทุกๆปี แต่ที่จะแตกต่างไปก็น่าที่จะเป็น
พระพรวันเกิดของแม่พระที่จะอวยพรให้กับพี่น้องมากกว่าปีใดๆ มากเท่ากับน้ำที่ไหลบ่ามาล้อมวัดของเราไว้นั่นแหละ พระแม่จะเปลี่ยนน้ำดังกล่าวให้เป็นพระพรหลังไหลเข้าเต็มหัวใจของพี่น้องที่มาร่วมแลองวันเกิดของพระแม่ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ พบกันที่วัดมารีย์สมภพนะครับ

                                                                                                         คุณพ่อ เปโตร วิทยา แก้วแหวน