ภาพ / ข่าว : องค์กรคริสตชนฆราวาส อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

   คูเรียราชินีผู้ปฏิสนธินิรมล เขต 5  กรุงเทพ ฯ ร่วมแสดงความยินดีกับสมาชิก 8 ท่านของเปรสิเดียมแม่พระนิจจานุเคราะห์ ที่ตั้งขึ้นใหม่ ที่ห้องประชุมบ้านเณรคณะพระมหาไถ่ สามพราน

     วันที่ 24 สิงหาคม 2011  สมาชิกเปรสิเดียมใหม่ได้เข้าเงียบในช่วงสาย และถวายคำสัญญาในการประชุมเวลาบ่าย โดยมีคุณพ่อไพริน เกิดสมุทร จิตตาธิการคูเรีย คุณพ่อคมสันท์ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร สามพราน และคุณพ่อทวี สุวรรณสิน อธิการบ้านเณรคณะพระมหาไถ่ ร่วมเทศน์ อบรมจิตใจ และให้โอวาท พร้อมกับเจ้าหน้าที่เซนาตุสที่มาร่วมเสริมสร้างชีวิตจิตให้กับพลมารีย์อีกด้วย

คูเรียเขต 5  นำโดยบราเดอร์สิทธิโชค ตู้สำราญ ประธานคูเรีย ได้เริ่มโครงการก่อตั้งเปรสิเดียมแม่พระนิจจานุเคราะห์ ในโอกาสฉลองคณะพลมารีย์ก่อตั้งครบ  90 ปี ในปี ค.ศ. 2011 นี้ โดยติดต่อคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร และคุณพ่ออธิการบ้านเณรคณะพระมหาไถ่  ปรึกษากับจิตตาธิการคูเรีย  รวมทั้งประสานงานกับเซนาตุสและรวบรวมผู้ที่สนใจเป็นพลมารีย์ จากคริสตชนที่อาศัยอยู่บริเวณรอบ ๆ  บ้านเณรมหาไถ่ สมาชิกส่วนหนึ่งเคยเป็นพลมารีย์มาก่อน ซึ่งจะเป็นกำลังหลักให้กับเปรสิเดียมใหม่ต่อไป