ภาพ - ข่าว  วารุณี  สิริสาธิต

ประมวลภาพโครงการประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ ครั้งที่ 6 ณ บ้านผู้หว่าน

กลุ่มงานจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษา ร่วมกับ ศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ร่วมจัด โครงการ “ หลักสูตรประกาศนียบัตรครูจิตตาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ” เพื่อพัฒนาศักยภาพของครู              จิตตาภิบาลให้สามารถทำงานอภิบาลและประกาศข่าวดีและเป็นการส่งเสริมครูจิตตา ภิบาลให้มีจิตตารมณ์แห่งพระวรสาร การอบรมครั้งที่ 6  หัวข้อ “สัมมนาคำสอนภาคปฎิบัติ 1” โดยมี คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช  ผู้จัดการสักการสถานบุญราศี  นิโคลัส บุญเกิด กฤษบำรุง เป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 26 -27 สิงหาคม 2554 ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน

เนื้อหาการอบรม เรื่องปีพิธีกรรม ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องเทศกาลมหาพรต สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ ตรีวารปัสกา เทศกาลปัสกา เทศกาลเตรียมรับเสด็จ เทศกาลพระคริสตสมภพ  ในภาคบ่าย มีการแบ่งกลุ่มให้ตั้งถามปีพิธีกรรม      เพื่อรวบรวมจัดทำ 100  คำถามเรื่องปีพิธีกรรม ในวันที่ 2 คุณพ่อให้ความรู้เรื่องพิธีกรรมศีลล้างบาป พิธีกรรมศีลกำลัง และพิธีกรรมศีลสมรส   ตลอดการอบรมคุณพ่อเปิดโอกาสให้ซักถาม แบ่งปัน และร่วมกันแสดงความคิดเห็น  หลังการอบรมผู้แทนครูกล่าวขอบคุณวิทยากร และถ่ายภาพร่วมกัน
 

จากการประเมินผล  ผู้เข้ารับการอบรมได้รับ คือ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทศกาลต่างๆ เรื่องศีลศักดิ์สิทธิ์และพิธีกรรม ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และสามารถจัดพิธีกรรมให้ถูกต้องกับเทศกาลได้ นำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติได้ถูกต้อง และสอนได้อย่างมั่นใจ และจะนำสิ่งที่ได้รับกลับไปใช้ในการสอนคำสอนสำหรับนักเรียน