ประมวลภาพฉลองวัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ ปากลัด

ภาพ / ข่าว : คุณกุญชร

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 คุณพ่อ สุขุม กิจสงวน ได้จัดงานฉลองวัดประจำปี 2011 โดยได้เชิญ พระสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี

บรรยากาศการต้อนรับพระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์

เวลา 8.30 น. พระคุณเจ้าวีระ อาภรณ์รัตน์ เดินทางมาถึงวัด ต้อนรับโดยวงโยธวาทิตของโรงเรียนเซนต์แมรี่ กลังจากนั้นพระคุณเจ้าภาวนาเสร็จแล้ว ได้เดินทางไปเยี่ยมคนป่วยตามบ้าน

เวลา 10.30 น. พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ ปากลัด ประจำปี 2011 โดย พระสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ พร้อมด้วย พระสังฆราช ยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ และคุณพ่อ ยอแซฟ จำเนียร กิจเจริญ

หลังบทภาวนาหลังรับศีล ตัวแทนสภาภิบาลได้กล่าวขอบคุณพระคุณเจ้า วีระ จากนั้น พระคุณเจ้า วีระ ให้โอวาท จากนั้นพระคุณเจ้าได้ถวายกำยาน แห่ไปรอบวัด และภาวนาต่อหน้าดวงหทัยของแม่พระ

บทเทศน์ พระคุณเจ้าวีระเทศน์ให้ข้อคิดฉลองวัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ

พระคุณเจ้าวีระปราศรัย

บรรยากาศโดยรอบ มีสัตบุรุษมาร่วมเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันแม่ และทางวัดได้ขอรับบริจาคในก่อสร้างวัดใหม่อีกด้วย

ผู้อำนวยการสภาภิบาลขอบคุณประธานในพิธี

บทถวายตัวแด่พระแม่

               ข้าแต่พระแม่ผู้ปฏิสนธินิรมล ลูกคนบาปน่าสงสาร วันนี้มากราบอยู่ต่อหน้าพระแม่ ขอรื้อฟื้นคำปฏิญาณตัว ในวันรับศีลล้างบาปใหม่ว่า ลูกจะละทิ้งปีศาจ และความโอ่โถง ฟุ้งเฟ้อและกิจการของมัน และขอมอบตนทั้งครบไว้ในมือของพระเยซูคริสตเจ้า ผู้เป็นปรีชาญาณ ลงมาเถิด ลูกสัญญาว่าจะแบกกางเขนเดินต ามพระองค์ทุกวัน จะซื่อสัตย์ต่พระองค์มากขึ้น ต่อหน้าเทพนิกรและนักบุญในสวรรค์

               วันนี้ขอเลือกพระแม่เป็นมารดาและเจ้านายของลูก ขอมอบตนเป็นทาสของแม่ทั้งใจและกาย ทรัพย์สินและคุณความดีทั้งภายในและภายนอก ถวายกิจการดีทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต แด่พระแม่ ขอถวายให้พระแม่มีสิทธิ์ มีอำนาจทุกอย่างกับทุกสิ่งที่เป็นของลูกโดยไม่มีข้อยกเว้น ขอให้พระแม่จัดการได้ตามความพอใจ เพื่อพระสิริมงคลของพระเจ้า บัดนี้และตลอดนิรันดร อาแมน

ขบวนแห่พระรูปแม่พระไปรอบๆวัดดวงหทันนิรมลของแม่พระ ปากลัด