ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญเปโตร อ.สามพราน จ.นครปฐม วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 ชุดที่ 1 | ชุดที่ 2

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 เวลา 09.30 น. คุณพ่อ สำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาส พร้อมกับผู้ช่วยเจ้าอาวาส คุณพ่อคมสันต์ ยันต์เจริญ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช คุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง สภาอภิบาล และผู้นำชุมชนวัดนักบุญเปโตร ให้การต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสนี้ ได้เชิญให้พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เสกรูปปั้น ท่านนักบุญเปโตร บริเวณวงเวียน ด้านหน้าวัด เพื่อถวายเกียรติแด่ท่านนักบุญเปโตร และความเชื่อที่มีต่อท่านนักบุญเปโตร ว่าท่านจะคอยดูแล ปกป้องทุกคน ให้ปลอดภัยเมื่อเดินทางไป และเดินทางกลับมายังบ้านแห่งนี้  หลังจากการเสกรูปปั้น พระคาร์ดินัล ถวายดอกไม้บริเวณพระรูป และปล่อยป้ายผ้า และกลุ่มกิจกรรมต่าง ๆของวัดได้ถวายดอกไม้ จากนั้นก็เป็นเสียงประทัดที่ดังสนั่นนับกว่า 10 นาที ท่ามกลางบรรยากาศชื่นชมยินดี

เวลา 10.00 น. เริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ร่วมกับคณะสงฆ์ จำนวนกว่า 18 องค์ วันนี้มีสัตบุรุษมาร่วมงาน จำนวนมาก คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 1500 คน ปีนี้คณะนักขับร้องเปลี่ยนบรรยากาศ มาอยู่ด้านล่าง ได้ฟังเพลงกันแบบใกล้ชิด และบรรยากาศแบบชวนศรัทธา มีหลาย ๆ บทเพลงที่ฟังแล้วประทับใจ ที่นี่ยังเป็นวัดที่มีคณะนักบวช สามเณร จากคณะต่าง ๆ มาร่วมฉลองกันเป็นจำนวนมาก

วัดนักบุญเปโตรแห่งนี้ นับเป็นชุมชนวัดที่มีจำนวนครอบครัวคริสตังขนาดใหญ่ สังเกตว่าการมาฉลองวัดประจำปี จะเห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของชุมชนวัดซึ่งให้การต้อนรับสัตบุรุษที่มาร่วมงานกันอย่างดีมาก ทั้งวัดและโรงเรียน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ต่างให้ความร่วมมือร่วมใจ มาร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

หลังบทภาวนาหลังรับศีล ผู้อำนวยการสภาภิบาล คุณพิรุณ เผ่าพงษ์ กล่าวรายงาน และขอบคุณพระคาร์ดินัล ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ปิดท้ายด้วยการแห่พระรูปไปรอบวัด