ภาพ - เวชวุฒ มาเสถียรวงศ์ /  ข่าว – วารุณี สิริสาธิต

ประมวลภาพฟื้นฟูจิตใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษาฯ ครั้งที่4

ฟื้นฟูจิตใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา ฯ ครั้งที่ 4  เมื่อวันพุธที่  27  กรกฎาคม 2011 คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์  ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา ฯ จัดฟื้นฟูจิตใจให้กับเจ้าหน้าที่ ครั้งที่ 4   เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์   โดย คุณพ่อวรยุทธ  กิจบำรุง ผู้อำนวยการสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรให้การอบรมในหัวข้อ “การสื่อสารในองค์กร” โดยคุณพ่อกล่าวถึงปัญหาของการสื่อสารในองค์กร ผลที่เกิดขึ้นจากปัญหา และเสนอแนวทางแก้ไข 

ตลอดการอบรมคุณพ่อได้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ในช่วงสุดท้ายคุณพ่อได้ให้อ่านจดหมายของนักบุญเปาโลถึงชาวโครินทร์ ฉบับที่ 1 (1คร.14:6-12 ) ให้แต่ละคนได้แบ่งปันสิ่งที่ได้รับ และคุณพ่อได้ให้ข้อคิดทิ้งท้ายไว้ดังนี้

เรื่องด่วนๆ  พูดให้ช้าๆ  เรื่องใหญ่ๆ พูดให้ชัดๆ

เรื่องเล็กๆ พูดให้มีอารมณ์ขัน เรื่องไม่มั่นใจ ทบทวนให้ดีแล้วจึงพูด

เรื่องยังไม่เกิดอย่าพูดส่งเดช  เรื่องที่ทำไม่ได้ อย่าพูดอย่างมักง่าย เรื่องให้ร้าย  อย่าพูด เรื่องลำบากใจ  มุ่งสาระไม่มุ่งคน

เรื่องสนุก ต้องถูกกาลเทศะ  เรื่องเศร้า อย่าได้เจอใครก็พูด  เรื่องคนอื่นๆ พูดอย่างระมัดระวัง   เรื่องปัจจุบัน  ทำแล้วค่อยพูด 

เรื่องอนาคต  ไว้พูดในอนาคต

ท้ายที่สุด คุณมาลัยพร  อภิรักษณ์ฤทัยกุล  ผู้แทนเจ้าหน้าที่กล่าวขอบคุณคุณพ่อที่มาให้ความรู้ในวันนี้ จากนั้นแล้วมอบของที่ระลึกแด่คุณพ่อและถ่ายภาพร่วมกัน