ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต     

Share |

          แผนกศาสนสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับ แผนกศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ฝ่ายงานธรรมทูต  อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการอบรมให้ความรู้ครูเรื่อง “ศาสนสัมพันธ์” สำหรับคุณครูกลุ่มสาระสังคมศึกษา  ศาสนา และวัฒนธรรม

          ในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2554   จัดอบรมให้โรงเรียนของอัครสังฆมณฑล   เขต 1 เขต 2 และเขต 4 ที่ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑล กรุงเทพฯ มีโรงเรียนเข้าร่วม 12 โรงเรียน คุณครูจำนวน 32 ท่านและวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2554   เขต 3 เขต 5 และ เขต 6 ที่บ้านผู้หว่าน มีโรงเรียนเข้าร่วม 11 โรงเรียน คุณครูจำนวน 29 ท่าน

          คุณพ่อสุขุม  กิจสงวน ประธานกลุ่มงานจิตตาภิบาล เป็นประธานวจนพิธีกรรมเปิดการอบรม  และคุณพ่อสมเกียรติ  บุญอนันตบุตร ผู้ช่วยพระสังฆราช ฝ่ายงานธรรมทูต และผู้จัดการแผนกศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ฝ่ายงานธรรมทูต  อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องศาสนสัมพันธ์   คุณพ่อได้อธิบายถึงหลักศาสนสัมพันธ์  ขบวนการศาสนสัมพันธ์    

          ความจำเป็นที่ต้องทำศาสนสัมพันธ์  ความหมายของศาสนสัมพันธ์ จุดประสงค์ของศาสนสัมพันธ์  การเสวนา รูปแบบการเสวนา หลักการสานเสวนา และเปิดโครงการให้คุณครูได้ร่วมกันแบ่งปันเรื่องศาสนสัมพันธ์ และให้ความรู้เกี่ยวกับศาสนาคริสต์  ศาสนาพุทธ และศาสนาอิสลาม

          จากการประเมินผล  คุณครูให้ความสนใจ คุณครูได้รับความรู้ความเข้าใจเรื่องศาสนสัมพันธ์มากขึ้น มีทัศนคติที่ดี   ตระหนักถึงความจำเป็นศาสนสัมพันธ์ และตั้งใจที่จะนำความรู้ที่ได้รับกลับไปถ่ายทอดให้กับนักเรียนและใช้ให้เกิดประโยชน์สำหรับทุกคนในโรงเรียน หลังจบการอบรม ตัวแทนคณะครูผู้เข้ารับการอบรมกล่าวขอบคุณคุณพ่อ  คุณพ่อนำภาวนาปิดการอบรม และถ่ายภาพร่วมกัน