![]() |
|
|
|
|
|
![]() |
![]() |
ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดอบรมอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก ให้กับ คณะครูโรงเรียนมารดานฤมล จำนวน 146 คน เมื่อวันที่ 14 -15 มิถุนายน 2554 ที่ โรงเรียนมารดานฤมล เวลา 8.30 น. เซอร์ชังตาล ตรีว่าอุดม ผู้อำนวยการโรงเรียนมารดานฤมล เป็นประธานวจนพิธีการเปิดการอบรม โดยมี คุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม เจ้าอาวาสวัดพระกุมารเยซู และที่ปรึกษาฝ่ายอัตลักษณ์ สภาการศึกษาคาทอลิก และคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ ผู้อำนวยการ สมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรมในประเทศไทยเป็นวิทยากร |
![]() |
![]() |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
เนื้อหาการอบรมคือให้ครูได้ศึกษาสมณสาสน์ ร่วมคิดร่วมทำสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ เป้าหมาย พันธกิจ และหน้าที่ของโรงเรียน, กระบวนการศึกษาอบรมแบบคาทอลิก, ชุมชนการศึกษา และ อัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก และร่วมกันสร้างแนวปฏิบัติ ในแต่ละช่วงของการอบรม วิทยากรแบ่งกลุ่มคุณครูตามระดับชั้น คือ อนุบาล, ประถมศึกษาปีที่ 1-3 ประถมศึกษาปีที่ 4-6 มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และฝ่ายบริหารของโรงเรียน แต่ละกลุ่มได้รับหัวข้อในการทำงาน และนำเสนอผลงานต่อที่ประชุมใหญ่ |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
||||||||||
![]() |
![]() |
![]() |
||||||||||
ในช่วงสุดท้ายผลการดำเนินงานของแต่ละกลุ่มจะทำให้ โรงเรียน มีแผนยุทธศาสตร์ อัตลักษณ์การศึกษาของโรงเรียน โดยมี คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ เป็นผู้วิพากษ์ หลังการอบรมเสร็จสิ้น ผู้แทนจากโรงเรียนมารดานฤมล กล่าวขอบคุณวิทยากร โดยมี เซอร์มารี มาเดอแลน บุญทองมาก ผู้จัดการโรงเรียนมารดานฤมล มอบของที่ระลึกแด่คุณพ่อทั้ง 3 องค์ หลังจากนั้น คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานวจนพิธีกรรมปิดการอบรม |
||||||||||||
![]() |
![]() |
![]() |
||||||||||
![]() |
![]() |
![]() |
||||||||||
จากการประเมิน คุณครูที่เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจเรื่องอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิกมากขึ้น ได้รับความรู้ ทำให้เข้าใจลึกซึ้งถึงความเป็นคาทอลิก เข้าใจหลักศาสนา แนวปฏิบัติ ความเชื่อ และการสร้างบรรยากาศโรงเรียนคาทอลิก มีความเข้าใจในการทำอัตลักษณ์ของโรงเรียน การทำงานกลุ่มทำให้ได้รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน |
||||||||||||
![]() |
![]() |
![]() |
||||||||||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |