ข่าว / วารุณี    สิริสาธิต                   ภาพ / เวชวุฒิ  มาเสถียรวงศ์

Share |

          ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดพิธีคำนับโอกาสฉลองศาสนนาม คุณพ่อเปโตร ประเสริฐ ตรรกเวศม์ ประธานกลุ่มงานอำนวยการ ฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29มิถุนายน2554ที่อาคารแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์โดยมี คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการ คุณพ่อวิชชุกรณ์ เกตุภาพ ประธานกลุ่มงานวิชาการและคุณพ่อสุขุม กิจสงวนประธานกลุ่มงานจิตตาภิบาล คุณพ่อศักดิ์ชัย ทรัพย์อัประไมยประธานสำนักมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษาร่วมงานในครั้งนี้เวลา11.00น.ตัวแทนเรียนเชิญ คุณพ่อเปโตรประเสริฐ ตรรกเวศม์ เจ้าหน้าที่ร่วมกันร้องเพลง“สดุดีพระสงฆ์”

คุณชลฉัตร  เจริญจรรยากูล เป็นตัวแทนเจ้าหน้าที่กล่าวคำนับคุณพ่อ

กราบเรียน    คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์ ที่เคารพรักอย่างสูง

          พวกลูกๆฝ่ายการศึกษาฯ รู้สึกปิติยินดีและปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้เป็นวันฉลองศาสนามของคุณพ่อผู้เป็นที่รักและเคารพของพวกลูกเสมอ วันนี้เป็นวันฉลองนักบุญเปโตร ซึ่งเป็นศาสนนามของคุณพ่อท่านนักบุญเปโตรมความเชื่อ ความวางใจและรักพระเจ้าสิ้นสุดจิตใจ และยอมสละชีวิตเพื่อพระเยซูเจ้า คุณพ่อก็เสียสละอุทิศตนเพื่อพระเจ้าและการงานของพระองค์อย่างเต็มกำลังสุดจิตสุดใจและสุดกำลังปัญญา มีส่วนทำให้การศึกษาของอัครสังฆมณฑลก้าวหน้าเรื่อยมาพวกลูกๆได้มาร่วมกัน ณ ที่นี้ เพื่อร่วมกันวอนขอพระพรจากพระเจ้าผ่านท่านนักบุญเปโตรองค์อุปถัมภ์ของคุณพ่อ

          หลายปีที่ผ่านมาพวกลูก ๆ  ระลึกอยู่เสมอว่า คุณพ่อเป็นผู้ที่เพียบพร้อมไปด้วยความดีงาม มีความรักเมตตาต่อผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แม้บางครั้งพวกลูก ๆ อาจจะเดินทางผิดไป คุณพ่อก็พร้อมที่จะให้อภัย ชี้นำแนวทาง  และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดแก่ทุกคนเสมอ  พวกลูกๆ สัญญาว่าจะร่วมมือกับคุณพ่อทุกอย่างและทุกทาง ที่จะพัฒนา ฝ่ายการศึกษาฯให้ก้าวหน้าและก้าวไกล จะร่วมกันสร้างบรรยากาศในการทำงาน ให้อบอวลไปด้วยความรัก ความเข้าใจ การให้อภัยกัน สนองต่อความต้องการและเจตนารมณ์ของคุณพ่ออันเป็นที่รักยิ่งของพวกลูก ดังคำกลอนที่กล่าวว่า

เยซูคู่ชีวิต

ข้าผู้ศิษย์ 

มีจิตจง

 

มุ่งชีพจะดำรง

เยี่ยงพระองค์

ผู้อาจารย์

 

พระคริสต์ 

อีกองค์หนึ่ง

ความหมายซึ้ง

ถึงดวงมาลย์

ชีพนี้

พลีเป็นทาน

เพื่อร่วมงาน

กับพระองค์

          สุดท้ายนี้พวกลูกขอวอนพระบิดาองค์แห่งความรักและเมตตา ผ่านทางท่านนักบุญเปโตรองค์อุปถัมภ์ของคุณพ่อได้โปรดประทานพระพรให้คุณพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จิตใจแข็งแกร่งสติปัญญาล้ำเลิศ มีพระพรพิเศษนานาประการสามารถปฏิบัติภารกิจรับใช้พระเจ้าเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับเด็กเยาวชน และพวกลูกๆ ตราบนานเท่านาน

          ด้วยความเคารพรักอย่างสูง

          พวกลูกๆ ฝ่ายการศึกษาฯ

          และตัวแทนมอบมาลัยกรแด่คุณพ่อ หลังจากนั้น คุณพ่อได้กล่าวให้โอวาท ข้อคิดและอวยพร ก่อนรับประทานอาหารร่วมกัน