ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟนำสามเณรร่วมสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ ณ วัดพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธี ในพิธีตัวแทนสามเณรจำนวน 10 คน ได้ร่วมขับร้องกับคณะนักขับร้องของวัดพระเยซูฯ

บทภาวนาต่อพระเยซูคริสตเจ้า

          ข้าแต่พระเยซูคริสตเจ้า พระบุตรพระเจ้าผุ้ทรงชีวิต ผู้ทรงเสด็จขึ้นสวรรค์ พวกลูกทุกคนต่างชื่นชมยินดีในพระสิริรุ่งโรจน์ ซึ่งพระบิดาทรงมอบให้พระองค์

          วันนี้ พวกลูกขอถวายชีวิตของพวกลูก ประชาชนชาวไทย  และมนุษยชาติ ไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ขอทรงพิทักษ์รักษา ประทานสันติภาพ สันติสุข และมวลมนุษย์ และโลก โปรดทรงนำพามนุษย์ทุกคนไปสู่อิสรภาพแห่งการเป็นบุตรของพระเป็นเจ้า พระบิดา ด้วยความเชื่อ และวางใจในพระเมตตารักของพระองค์

          ข้าแต่พระเยซูคริสตเจ้า ด้วยความรักอย่างหาที่สุดมิได้ พระองค์ได้ทรงมอบถวายชีวิตของพระองค์เป็นค่าไถ่บาปพวกลูกทุกคน พวกลูกขอน้อมรำลึกในพระคุณอันยิ่งใหญ่นี้อยู่เสมอทุกวันคืน เพราะรักพระองค์ พวกลูกของเปลี่ยนแปลงตนเอง โดยอาศัยความสุภาพ และความถ่อมตน และทุกสิ่งในโลกนี้ ขอพระองค์ทรงช่วยขจัดบาปและสิ่งที่ไม่ดีออกจากจิตใจของพวกลูก ให้พวกลูกมีจิตใจที่้ร้อนรน ปรารถนาที่จะติดตามพระองค์ จนถึงเืมืองสวรรค์อันเป็นบ้านแท้ของพระบิดา ที่พระองค์ทรงนำมาให้ด้วยเทอญ อาแมน