ภาพ / สื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2011 คุณพ่อถนอมศักดิ์ เลื่อนประไพ เจ้าอาวาสวัดนักบุญยวงบัปติสตา เจ้าเจ็ด พร้อมด้วยซิสเตอร์ คณะสภาภิบาล คณะครู นักเรียน และสัตบุรุษมาร่วมต้อนรับ พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระสังฆราชกิตติคุณ ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฉลองวัดในวันนี้  เมื่อพระคาร์ดินัลเดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าวัดคุณพ่อถนอมศักดิ์  มาต้อนรับและมีตัวแทนนักเรียนมอบมาลัยกรแด่พระคุณเจ้า จากนั้นแล้ววงโยธวาทิต  บรรเลงเพลงต้อนรับพระคาร์ดินัล ก่อนที่จะเดินเข้าไปถวายมาลัยกรแด่ท่านนักบุญยวงบัปติสตา และภาวนาภายในวัดและออกมาทักทายสัตบุรุษด้วยความเป็นกันเอง

          เวลา 10.30น. เริ่มพิธีมิสซาโดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีร่วมกับพระสังฆราชยอแซฟ   สังวาลย์ ศุระศรางค์ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ คุณพ่อประวิทย์พงษ์วิรัชไชย คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน พร้อมด้วยพระสงฆ์ และพี่น้องสัตุบุรษมาร่วมพิธีในวันนี้เป็นจำนวนมาก

          ท้ายพิธีมิสซา่คุณอรพันธ์ ธาราศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล กล่าวรายงาน และมอบของที่ะลึกแด่พระคุณเจ้า จากนั้นแล้วพระคาร์ดินัลปราศรัย และถวายกำยานแด่พระรูปนักบุญยวงบัปติสตา และแห่ไปรอบๆวัด พร้อมมอบช่อดอกไม้แด่ท่านนักบุญโอกาสนี้ด้วย

บทภาวนาต่อท่านนักบุญยวงบัปติสตา

          ข้าแต่ท่านนักบุญยวงบัปติสตา ข้าพเจ้าทั้งหลายพร้อมใจกันมาอยู่ต่อหน้าท่าน เพื่อขอบพระคุณพระเป็นเจ้าที่โปรดเลือกสรรท่าน ให้มาประกาศถึงพระอาณาจักรของพระองค์แก่มวลมนุษย์ ขอโปรดประทานพระพร ให้ข้าพเจ้าทั้งหลายมีความเชื่อมั่นคง ในการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตคริสตชนในโลกปัจจุบัน

          พร้อมกันนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลาบขอขมาโทษต่อท่านนักบุญยวงบัปติสตา เพราะความผิดต่างๆที่ได้กระทำมา ข้าพเจ้าทั้งหลายจะพยายามปรับปรุงแก้ไข และดำเนินชีวิตใหม่ให้ถูกต้อง พร้อมทั้งจะพยายามชักนำเพื่อนพี่น้อง ให้กลับมาสู่หนทางแห่งความรักของพระเป็นเจ้า

          ข้าแต่ท่านนักบุญยวงบัปติสตา ข้าพเจ้าทั้งหลายขอขอบคุณท่านที่ได้ปกปักรักษาวัด โรงเรียน หมู่บ้าน อาชีพการงาน และชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าทั้งหลายตลอดมา ขอท่นได้โปรดคุ้มครองข้าพเจ้าทั้งหลายให้ปลอดภัย ให้ทุกคนมีจิตใจที่เข้มแข็งอดทนต่อความยากลำบากต่างๆ มีความสุภาพถ่อมตน พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำตักเตือนของท่านฯ ในฐานะผู้นำหน้าพระผู้ไถ่ เพื่่อข้าพเจ้าทั้งหลายจะได้บรรลุถึงหนทางแห่งความรอด และได้เข้าสู่อาณาจักรสวรรค์ดังที่พระเยซูเจ้าทรงสัญญาไว้ด้วยเทอญ อาแมน