ภาพ : นารีรัตน์ ชาวแพรกน้อย  ข่าว : คุณครูกิ่งดาว ชาวแพรกน้อย

Share |

          วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 09.00 น. คุณพ่อนัฎฐวี กังก๋ง พระสงฆ์ลูกวัดนักบุญอันนา เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า ร่วมกับพระสงฆ์ใหม่อีก 2 ท่าน คือ คุณพ่อเชษฐ์ดนัย ไชยเผือก และคุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง และบรรดาสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้เป็นจำนวนมาก

          ในบทเทศน์วันนี้ คุณพ่อนัฎฐวีได้ให้ข้อคิดกับพี่น้องสัตบุรุษในโอกาสสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้าว่า1.เราคริสตชนทุกคนจำเป็นต้องกลับใจ 2. เราจำเป็นต้องไว้วางใจพระเจ้า โดยมารับศีลมหาสนิท ซึ่งมีอำนาจในการอภัยบาป เราควรมารับศีลมหาสนิทให้บ่อยที่สุดด้วยความเชื่อว่าอาหารนี้เลี้ยงดูเราคริสตชน 3.วันที่พระเป็นเจ้าทรงตั้งศีลมหาสนิท คือวันพฤหัสศักดิ์สิทธิ์   พระองค์ทรงตั้งศีลบวชด้วย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกัน จึงขอให้เราสวดภาวนาให้กับพระสงฆ์เพื่อให้ท่านได้ทำหน้าที่เป็นศาสนบริการต่อไป

หลังจากพิธีมิสซาแล้วได้แห่ศีลไปยังศาลานักบุญอันนาโดยคุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง และจากนั้นมายังบริเวณหลังวัดโดยคุณพ่อเชษฐ์ดนัย ไชยเผือก และต่อมาที่บริเวณพระรูปนักบุญอันนา นักบุญยออากิม และแม่พระ โดยคุณพ่อนัฎฐวี กังก๋ง จากนั้นแห่ศีลเข้าวัด โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนอันนาลัยโปรยดอกไม้  และพระสงฆ์ใหม่ทั้ง 3 ท่านได้ให้พรกับสัตบุรุษ

ต่อจากนั้น ทางวัดได้ยกพระรูปนักบุญอันนาเข้าประดิษฐานในวัด หลังจากที่วัดได้ทำการบูรณะซ่อมแซมจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีพี่น้องสัตบุรุษต่างร่วมแรงร่วมใจกันช่วยดึงเชือก บางคนก็โปรยดอกไม้เมื่อพระรูปเสด็จผ่าน เพื่อนำพระรูปมาประดิษฐานด้านข้างของวัด พระรูปนี้เป็นพระรูปอันเดิมซึ่งแต่ก่อนเป็นสีดำตั้งอยู่ด้านหน้าวัด ซึ่งได้ทำการทาสีใหม่จนสวยงาม

หลังจากนั้น มีการกินเลี้ยงโต๊ะจีนเพื่อร่วมแสดงความยินดีกับพระสงฆ์ใหม่ทั้ง 3 ท่าน โดยมีการแสดงของเด็กนักเรียนคาทอลิก และ ได้มีการมอบมาลัยกรให้กับพระสงฆ์ใหม่ โดยคุณพ่ออนุชา ชาวแพรกน้อย มอบให้กับคุณพ่อนัฎฐวี กังก๋ง คุณพ่อสมหมาย มธุรสสุวรรณ มอบให้กับคุณพ่อบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง และคุณพ่อธีรพล กอบวิทยากุล เจ้าอาวาส มอบให้กับคุณพ่อเชษฐ์ดนัย ไชยเผือกและได้มีการกล่าวแสดงความยินดีกับคุณพ่อทั้ง 3 ท่านด้วย