ภาพ – ข่าว วารุณี สิริสาธิต     

Share |

ประมวลภาพอบรมอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก ฝ่ายการศึกษา ฯ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

          ฝ่ายการศึกษา ฯ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  จัดอบรมอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก ให้กับ            คณะครูโรงเรียนซางตาครู้สศึกษา  จำนวน 72 คน และโรงเรียนเซนต์แมรี่ จำนวน 48 คน เมื่อวันที่  24 -25 พฤษภาคม 2554  ที่ โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา เวลา 8.30 น. คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานวจนพิธีการเปิดการอบรม  โดยมี คุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม เจ้าอาวาสวัดพระกุมารเยซู และที่ปรึกษาฝ่ายอัตลักษณ์ สภาการศึกษาคาทอลิก และคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ  ผู้อำนวยการ สมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรมในประเทศไทยเป็นวิทยากร

           เนื้อหาการอบรมคือให้ครูได้ร่วมคิดร่วมทำสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ เป้าหมาย  พันธกิจ และหน้าที่ของโรงเรียน,  กระบวนการศึกษาอบรมแบบคาทอลิก, ชุมชนการศึกษา และ อัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก  และร่วมกันสร้างแนวปฏิบัติ ในแต่ละช่วงของการอบรม วิทยากรแบ่งกลุ่มคุณครูตามระดับชั้น คือ อนุบาล, ประถมศึกษาปีที่ 1-3 ประถมศึกษาปีที่ 4-6 มัธยมศึกษาตอนต้น และฝ่ายบริหารของโรงเรียน แต่ละกลุ่มได้รับหัวข้อในการทำงาน และนำเสนอผลงานต่อที่ประชุมใหญ่

          ในช่วงสุดท้ายผลการดำเนินงานของแต่ละกลุ่มจะทำให้  โรงเรียนมีแผนยุทธศาสตร์ อัตลักษณ์การศึกษาของโรงเรียน โดยมี คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ เป็นผู้วิพากษ์ หลังการอบรม เสร็จสิ้น คุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม มอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้แทนครู ของทั้งสองโรงเรียน และผู้แทนจากโรงเรียนซางตาครู้สศึกษา กล่าวขอบคุณวิทยากร โดยมีเซอร์วีร์จีนี  เดชานนท์ ผู้อำนวยการ  โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา มอบของที่ระลึกแด่คุณพ่อทั้ง 3 องค์