โดย.....ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันอาทิตย์ที่  29 พฤษภาคม 2011 เวลา 9.00 น.   คุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาส วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์  พร้อมกับสัตบุรุษพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์  ร่วมยินดีและโมทนาคุณพระเจ้า ในมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลอง 25 ปี ชีวิตสงฆ์คุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง  โดยมีคุณพ่อคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง   เป็นประธานร่วมกับคุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ และคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ ( มาช่วยดูแลเยาวชนเขต 5 และเยาวชนวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ )

          คุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง ให้ข้อคิดในบทเทศน์ว่า ชีวิตของเราทุกคนควรมีการวางแผน และอาทิตย์นี้   เป็นอาทิตย์สุดท้ายก่อนจะที่เราจะร่วมฉลองพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ในสัปดาห์หน้า    คุณพ่อเสนอแนะวิธีการที่เราจะได้ร่วมมือร่วมใจวางแผนร่วมกับพระเจ้าว่า “ เราแต่ละคนคงเคยทำประกันชีวิต และ ในประกันชีวิตเราก็รู้ว่า เราจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง พระเยซูเจ้าเป็นนายประกันที่ดี และเราแต่ละคนก็ต้องร่วมมือ ด้วยการส่งเบี้ยประกันชีวิตของเรากับพระเยซู เบี้ยประกันที่พ่อจะแนะนำ มี 2    ข้อเท่านั้น ข้อแรกคือ เราต้องเปลี่ยนวิธีคิดก่อน มองทุกอย่างให้เป็นบวก เมื่อพบเจอคนที่เราไม่ชอบก็บอกตัวเองว่าเขามีส่วนดีหรือแม้แต่เจอกับศัตรู ก็แปลเปลี่ยนเป็นการให้อภัย จากนั้น ข้อ 2 คือลงมือปฎิบัติ พ่อคิดว่า หากจะแก้ไขนิสัยไม่ดีของเรา คงเป็นเรื่องใหญ่ เราเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วค่อยพัฒนาต่อไป เพื่อว่า วันนี้เราทำประกันกับพระเจ้าเราจะได้สิทธิประโยชน์อะไรในการเดินทางสู่สวรรค์ ” 

          หลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแสร็จสิ้นแล้ว  คุณพ่อชัชวาล ได้ร่วมยินดีกับ คุ่สมรส ที่ครบรอบแต่งงาน ในเดือนนี้ พร้อมทั้งมอบการ์ดร่วมยินดี จากนั้น สภาอภิบาลได้กล่าวแสดงความยินดีกับคุณพ่ออดิศักดิ์ ในโอกาสฉลอง 25 ปี เมื่อกล่าวขอบคุณ คุณพ่อได้กล่าวถึง ความเป็นมา เป็นไปของการสร้างสุสาน ศานติคาม ในยุคแรก ๆที่คุณพ่อเริ่มต้นมาดูแล สุสานแห่งนี้    ปิดท้ายด้วยการรับพร กับคุณพ่อ ในโอกาสอันน่าชื่นชมยินดีนี้