โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2011 เวลา 06.30น. คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร สามพราน  จัดให้มีพิธีมิสซาอำลาคุณพ่ออิทธิพล ศรีรัตนะ และคุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งหน้าที่ใหม่ โดยมีซิสเตอร์  และบรรดาพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก

          ท้ายพิธีคุณพิรุณ เผ่าพงษ์ ผู้อำนวยการสภาภิบาลกล่าวสุนทรพจน์แด่คุณพ่อทั้งสองพร้อมมอบของที่ระลึก จากนั้นได้เชิญคุณพ่อเอกชัย กล่าวกับบรรดาสัตบุรุษตามด้วย คุุณพ่ออิทธิพล กล่าวและโอกาสนี้เป็นโอกาสพิเศษที่บรรดาสัตบุรุษได้มาร่วมรับพรกับคุณพ่อทั้งสอง

          สำหรับพิธีในวันนี้เป็นวันสถาปนาบุญราศีพระสันตะปาปา ยอห์นปอลที่ 2 ดังนั้นพระศาสนจักรจึงประกาศให้เป็นวันพระเมตตาอีกด้วย

      และในเวลา 11.00น. เป็นพิธีมิสซาอำลา คุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ จิตตาภิบาลสักการสถาน โดยมีคุณพ่อเอกชัย เป็นประธาน ร่วมกับคุณพ่ออิทธิพล ศรีรัตนะ คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จิตตาภิบาลคนใหม่และสังฆานุกรบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง ที่กำลังจะบวชในเดือนมิถุนายน นี้ พร้อมด้วยบรรดาสัตบุรุษ จำนวนมาก

      ท้ายพิธีมิสซามีผู้แทนกล่าวสุนทรพจน์ และมอบช่อดอกไม้แด่คุณพ่อเอกชัย และคุณพ่ออิทธิพล จากนั้นได้เชิญคุณพ่อทั้งสองกล่าว และเชิญคุณพ่อเชษฐา จิตตาภิบาลคนใหม่กล่าวเล็กน้อย จากนั้นรับพรจากคุณพ่อทั้ง 2 ท้ายพิธี และคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช และสังฆานุกรบุญชรัสมิ์ สุขสว่าง ก็รับพรจากคุณพ่อทั้ง 2 ด้วยเช่นเดียวกัน

      มิสซาทั้ง 2 รอบเป็นไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาพระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีกันพร้อมหน้าอีกทั้งยังสัตบุรุษมาร่วมส่งคุณพ่อในโอกาสนี้

และหลังจากพิธีมิสซาทั้ง 2 รอบนั้นกลุ่มเยาวชนของวัดนักบุญเปโตร ได้มอบดอกไม้ แด่คุณพ่ออิทธิพล ศรัรัตนะ(หลังมิสซารอบ 06.30น.) และคุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ (หลังมิสซารอบ11.00น.)  และคุณพ่อได้ให้ข้อคิดกับบรรดาเยาวชนโอกาสนี้ เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก

และสำหรับกลุ่มอาสาสมัครเพื่อนบุญราศีคุณพ่อนิโคลาสก็ได้จัดพิธีอำลาคุณพ่อเช่นเดียวกัน ณ ห้้องรับรองของสักการสถาน โอกาสนี้มีผู้แทนกล่าวขอบคุณคุณคุณพ่อพร้อมมอบปัจจัยสำหรับคุณพ่อในโอกาสนี้ด้วย จากนั้นคุณพ่อได้ฝากโครงการต่างๆของสักการสถานให้ช่วยกันดูแลและพ่อได้กล่าวขอบคุณผู้มีน้ำใจดีทุกท่านที่ได้มาช่วยงานสักการสถานตลอดมา ทั้งวันฉลอง วันเทิดเกียรติ และกิจกรรมอื่นๆ

คุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจกล่าว

คุณพ่อสำรวย เจ้าอาวาส คุณพ่อเชษฐา คุณพ่ออิทธิพล และคุณพ่อใหม่ด้วย คุณพ่อบุญชรัสมิ์ และก็พี่น้องอาสาสมัครเพื่อนบุญราศี และก็พี่น้องสัตบุรุษวัดนักบุญเปโตร และสัตบุรุษจากกรุงเทพฯด้วย ที่มามิสซาทุกวันอาทิตย์เป็นประจำ จำได้ว่าเมื่อ 3 ปีก่อนพ่อได้มาที่นี่ พ่อได้พัฒนาไปบางส่วน และพ่อก็ฝันไว้อยาจจะให้มีบ้านพักบุญราศี สำหรับผู้มาแสวงบุญ และำพ่อก็คิดว่าเป็นแนวทางการพัฒนา ในโอกาสต่อไปและโอกาสนี้คุณพ่อขอบคุณบรรดาเพื่อนบุญราศีที่มาช่วยงานพ่อ ทุกๆครั้งมีผู้มาแสวงบุญ ขอบคุณบรรดาเยาวชนที่ได้เตรียมบทเพลงระหว่างมิสซาอย่างดี ขอบคุณนักขับที่มาช่วยในงานเทิดเกียรติบุญราศี ขอบคุณพี่น้องหลายๆคนที่ช่วยพ่อสนับสนุนทั้งปัจจัยต่างๆ และงานต่างๆ ขอบคุณในน้ำใจดีของพี่น้องทุกคน

คุณพ่ออิทธิพล ศรีรัตนะกล่าว

พ่อเจ้าอาวาส พ่อเชษฐา พ่อเอกชัย พี่น้องที่รัก พ่อมาอยู่ที่นี่ 1ปี ก็คิดว่า ขอขอบคุณคุณพ่อเจ้าอาวาสที่ได้ให้พ่อมาฝึกงานที่วัดนักบุญเปโตร รวมทั้งมีโอกาสได้ช่วยงานคุณพ่อเอกชัยที่สักการสถาน และถึงแม้ว่าจะมีโอกาสร่วมงานกับพี่น้องไม่มากนักแต่พ่อก็เชื่อว่าพี่น้องเป็นลูกวัดนักบุญเปโตร และพี่น้องหลายท่านที่ศรัทธาต่อคุณพ่อนิโคลาส สำหรับพ่อมีความผูกพันธ์กับที่นี่เพราะพ่อเป็นรุ่นแรกที่บวชที่นี่ ที่แห่งนี้ มีสิ่งหนึ่งที่พ่ออยากให้พี่น้องคือความเชื่อความศรัทธาที่มีต่อคุณพ่อนิโคลาส ในแบบอย่างของท่านในทุกๆด้วย เป็นต้นเรื่องการแพร่ธรรมซึ่งพ่อเชื่อว่า คุณพ่อนิโคลาสก็เป็นพยานให้กับเรา เป็นกำลังใจ คำอวยพรของพี่น้องและคำขอของพี่น้องที่มาวอนขอต่อรูปคุณพ่อนิโคลา่สเป็นสิ่งยืนยันความเชื่อได้ดี สำหรับพ่อแล้วพ่อขอบคุณพระที่พ่อได้มีโอกาสสัมผัสชีวิตการทำงานที่นี่ทั้งวัดนักบุญเปโตร และที่สักการสถานก็ทำให้พ่อได้เห็นแบบอย่างการทำงา่นของรุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อเจ้าอาวาส คุณพ่อเชษฐา คุณพ่อเอกชัย และบรรดาสัตบุรุษทุกๆท่าน ในโอกาสนี้พ่อก็ขอพระเป็นเจ้าอวยพรให้กับทุกคนให้สามารถที่จะยืนยันความเชื่อที่มีต่่อพระและที่มีต่อคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิดของเราให้สามารถเป็นประจักษ์พยานความดีต่อไป