ภาพ  /ข่าว โดย บราเดอร์ ชนภัทร ศุขเนตร

Share |

          วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา10.30น. คุณพ่อธนันชัย กิจสมัคร เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสรับศีลกำลังวัดในเขต4 ร่วมกับคุณพ่อประยุทธ ชลหาญ พร้อมด้วยสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก โอกาสนี้นักเรียนคำสอนภาคฤดูร้อนจากวัดต่างๆในเขต4 อันประกอบด้วย วัดน.เปาโลกลับใจ วัดเซนต์ร๊อค วัดเซนต์แอนโทนี วัดฟาติมา วัดน.เทเรซา วัดพระวิสุทธิวงศ์ วัดน.ยอแซฟ วัดแม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด ซึ่งในเขตนี้มีบราเดอร์จากบ้านเณรใหญ่แสงธรรมถึง5ท่าน บร.กรณ์ อดิเรกวุฒิกุล บร.ชนภัทร ศุขะเนตร บร.พลาพล ลิ้มสุธาโภชน์ บร.วิทยาเขียวประไพ และบร.พรสถิตย์ สุขเกษม พร้อมด้วยคณะคุณครูคำสอนจิตตาภิบาลของโณงเรียนอีกมากมาย

          โดยมีนักเรียนคำสอนจากวัดในเขต4 รับศีลกำลังจำนวนทั้งสิ้น 92 คน แบ่งเป็นชาย 45 คน หญิง 47 คน ช่วงท้ายพิธีมีผู้แทนนักเรียนคำสอนเขต4 กล่าวสุนทรพจน์ แด่คุณพ่อธนันชัย  กิจสมัคร พร้อมมอบของที่ระลึกแด่พระคาร์ดินัล ในโอกาสนี้ และท้ายที่สุดคุณพ่อได้มอบใบประกาศนียบัตรแก่ตัวแทนนักเรียนคำสอนจากวัดต่างๆในเขต4    

          บรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความชื่นชมยินดีของบรรดาเด็กๆนักเรียนคำสอน อีกทั้งยังผู้ปกครองของเด็กๆที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ และถึงแม้อากาศจะร้อนแต่บรรดาเด็กๆต่างตั้งใจร่วมพิธีในวันนี้อย่างดี เพื่อให้วันรับศีลกำลังนี้เป็นการ เฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่และพิธีกรรมเป็นไปด้วยความสง่างาม

           หลังมิสซาทางวัดเซนต์แอนโทนีได้จัดอาหารเที่ยงไว้ต้อนพี่น้องจากต่างวัด โดยการนำของคุณพ่อธนันชัย กิจสมัคร เจ้าอาวาส พร้อมทั้งบรรดาสภาภิบาลวัดที่ทำงานอย่างแข็งขันและเอาจริงเอาจัง