ภาพ / ข่าว : คุณ นิพัทธ์ สิริพรรณยศ

Share |

      วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา 10.30 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดนักบุญหลุยส์มารี กรียอง เดอ มงฟอร์ต บางแค โดย คุณพ่อ ยอห์นมารีย์ เวียนเน ทัศไนย์ คมกฤส เป็นประธาน ร่วมด้วยคุณพ่อ ชุมภา คูรัตน์ เจ้าอาวาสองค์ใหม่ และคุณพ่อ คมสันท์ ยันต์เจริญ อดีตเจ้าอาวาส

      หลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ตัวแทนสภาอภิบาลวัดได้กล่าวขอบคุณและร่วมแสดงความยินดีในโอกาส 50 ปีชีวิตสงฆ์ คุณพ่อ ทัศไนย์ คมกฤส นอกจากนี้ทางวัดได้มีการเทศน์เตรียมจิตใจ 3 วันก่อนฉลองวัด โดยอดีตเจ้าอาวาสทั้งสามองค์อีกด้วย

      คุณพ่อ ทัศไนย์ได้กล่าวตอบ “ดีใจที่ทางวัดได้เชิญมาเป็นประธานฉลองวัดและฉลอง 50 ปี ชีวิตสงฆ์ ซึ่งคุณพ่อ ทัศไนย์ได้เคยมาอภิบาลที่นี่ในช่วงแรก และคุณพ่อยังได้เคยฉลอง 25 ปี  ชีวิตสงฆ์ที่วัดแห่งอีกด้วย”

      ในวันนี้ ทางวัดได้จัดจำหน่ายหนังสือพระคัมภีร์ที่คุณพ่อ ทัศไนย์ได้แปลเป็นภาษาไทยและทางวัดยังได้แจกบทสวดใหม่แก่พี่น้องที่มาร่วมฉลองวัดอีกด้วย

      และในวันที่ 1 พฤษภาคม ทางวัดได้จัดพิธีต้อนรับเจ้าอาวาสองค์ใหม่ คือ คุณพ่อ ชุมภา คูรัตน์ และอำลาเจ้าอาวาสองค์เก่า คือ คุณพ่อ คมสันท์ ยันต์เจริญ ซึ่งย้ายไปเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร สามพราน

บทภาวนาวิงวอนนักบุญ หลุยส์ มารี เดอ มงฟอร์ต

      ข้าแต่พระเป็นเจ้า พระองค์โปรดให้ท่านนักบุญหลุยส์ มารี เดอ มงฟอร์ต เป็นผู้นำประชากรที่ขาดความเชื่อ หลงงมงายอยู่ในโลกมืด ให้หันกลับมาสู่ความจริงแห่งสัจธรรม ขอโปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ตั้งมั่นอยู่ในความรักต่อกันและกัน ภายใต้ความคุ้มครองของพระแม่มารีย์ อาศัยคำเสนอวิงวอนของท่านนักบุญ เพื่อข้าพเจ้าทั้งหลายจะได้มีความอ่อนน้อม ต่อการดลใจของพระจิตเจ้ากลายเป็นทูตแห่งสัจธรรมและสันติสุขพร้อมที่จะประกาศข่าวดี แห่งความรักของพระเป็นเจ้า ในหน้าที่การงานประจำวัน ของคณะภราดาและพวกเราทุกคน

      จะได้สามารถทุ่มเทชีวิตทั้งครบ เพื่อรับใช้เพื่อนมนุษย์ ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ในด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน มีความกระตือรือล้นที่จะรับฟังเสียงเรียกร้องของคนยากจน ผู้ด้อยโอกาสทางส้ังคม ตามจิตตารมณ์ของท่านนักบุญหลุยส์ มารี เดอ มงฟอร์ตด้วยเถิด ทั้งนี้อาศัยพระบารมีของพระคริสตเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย อาแมน