ภาพ / ข่าว : คุณนิพัทธ์ สิริพรรณยศ

Share |

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2011 คุณพ่อ ยอห์น ตามาโย เจ้าอาวาสวัดแม่พระองค์อุปถัมภ์ ได้จัดงานฉลองวัดประจำปีและจัดฉลอง 30 ปี ชีวิตสงฆ์ คณะซาเลเซียนแขวงประเทศไทยและอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ดังนี้

คณะซาเลเซียนแขวงประเทศไทย

คุณพ่อ เทพรัตน์ ปิติสันต์
คุณพ่อ ศักดิ์ชัย ตรีว่าอุดม
คุณพ่อ มนูญ สนเจริญ
คุณพ่อ อัลโกเซบา อารอน
คุณพ่อ ยอห์น ตามาโย

อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

คุณพ่อ ชัยยะ กิจสวัสดิ์
คุณพ่อ สุรชัย กิจสวัสดิ์
คุณพ่อ สุรชัย ชุ่มศรีพันธ์
คุณพ่อ เอกพงศ์ พงศ์สูงเนิน

      และในเวลา 19.00 น.พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสสมโภชแม่พระองค์อุปถัมภ์ ประจำปี 2011 และฉลอง 30 ปี    ชีวิตสงฆ์ โดย พระสังฆราช โยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล ประมุขแห่งสังฆมณฑลสุราษฎร์ธานีเป็นประธาน พร้อมด้วย คุณพ่อเทพรัตน์ ปิติสันต์ คุณพ่อ ยอห์น ตามาโย พระสงฆ์บวชครบ 30 ปี และพระสงฆ์คณะซาเลเซียน

      พระคุณเจ้าได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า “ไม่ว่า พระแม่พระนามไหนหรือองค์ใดก็ตาม แต่ให้เราจำไว้ว่า คือแม่องค์เดียวกัน”
หลังบทภาวนาหลังรับศีล ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวคำนับพระคุณเจ้าและร่วมแสดงความยินดีแก่พระสงฆ์ที่บวชครบ 30 ปี จากนั้น พระคุณเจ้ากล่าวให้โอวาทตอบ

      จากนั้น เมื่อถึงเวลาแห่ แต่ภายนอกวัดยังมีฝนตกลงมา จึงให้ตัวแทนพระสงฆ์ที่บวชครบ 30 ปี กล่าวความในใจ แต่ถึงอย่างนั้นฝนก็ยังไม่หายตก จึงแห่แม่พระองค์อุปถัมภ์จากหน้าวัดมาบริเวณกลางวัด

      หลังจากแห่เข้าวัด พระคุณเจ้าถวายกำยาน กล่าวบทภาวนาถวายตัว และบทขอพรแม่พระองค์อุปถัมภ์ จากนั้นพระคุณเจ้าก็อวยพรบรรดาสัตบุรุษหลังจากพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ บรรดาพระสังฆราช พระสงฆ์ได้อวยพรสัตบุรุษที่หน้าวัดอีกครั้งหนึ่ง

      บรรยากาศโดยรอบ ฝนแห่งพระพรของพระได้ชุ่มช่ำตั้งแต่ก่อนจะเริ่มมิสซา แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคของสัตบุรุษในการเทิดเกียรติพระแม่แม้แต่น้อย ซึ่งในวันนี้สัตบุรุษมาร่วมฉลองวัดเป็นจำนวนมากและมีความศรัทธาต่อแม่พระด้วยสรรเสริญด้วยเสียงเพลงดังไปทั้งวัด