ภาพ / ข่าว : คุณเชิดชัย นุเซอร์

Share |

          วันอาทิตย์ที่ 24เมษายน 2011 พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระอัครสังฆราช อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณวันอาทิตย์ปัสกา ร่วมกับคุณพ่อสุขุม กิจสงวน เจ้าอาวาสวัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ ปากลัด และคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง (คุณพ่อฉลองครบ 25 ปีในปีนี้) พร้อมด้วยบรรดาพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมสมโภชปัสกากันเป็นจำนวนมาก หลังจากพระคุณเจ้าเสกไข่ปัสกาเรียบร้อยแล้วนั้นผู้แทนสภาภิบาลกล่าวขอบคุณพระคุณเจ้าที่มาเป็นประธานในพิธีในวันนี้ พี้อมมอบของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้า จากนั้นเป็นพิเศษ ทางวัดได้จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ในโอกาสนี้ด้วย

          พระคุณเจ้าเทศน์ให้ข้อคิดในวันปัสกาว่าโปรดเตือนสติข้าพเจ้าทั้งหลาย ด้วยเหตุการณ์จากพระคัมภีร์ในวันอาทิตย์ปัสกา เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด โปรดเตือนสติข้าพเจ้าทั้งหลายให้แบ่งปัน ขุมทรัพย์แห่งความเชื่อ ข่าวดีเรื่องการกลับคืนพระชนม์ชีพจองพระองค์ พระผู้เป็นเจ้ากับคนอื่น โดยเฉพาะกับพี่น้องต่างศาสนาแบบเดียวกับที่บรรดาอัครสาวกได้กระทำแล้วด้วยเทอญ

          บรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความชื่นชมยินดีของบรรดาสัตบุรุษที่พร้อมใจกันร่วมสมโภชปัสกา อีกทั้งพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ ยังได้ให้เกียรติ มาเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณในวันนี้ และยังได้รดน้ำขอพรพระคุณเจ้าอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งสดชื่น และอิ่มใจไปตามๆกัน