ภาพ / ข่าว : คุณนิพัทธ์ สิริพรรณยศ

Share |

ฉลอง 25 ปี ชีวิตสงฆ์คุณพ่อ อิกญาซิโอ อดิศักดิ์ สมแสงสรวงวัดเซนต์ร็อค ท่าไข่ 

          วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2011 คุณพ่อ วรวุฒิ กิจสกุล เจ้าอาวาส พร้อมด้วยสภาอภิบาล และลูกวัดเซนต์ร็อค ร่วมกันจัดฉลองครบรอบการบวชและการปฏิญาณตนของพระสงฆ์ บราเดอร์และซิสเตอร์ ลูกวัดเซนต์ร็อค ท่าไข่ โดยมีดังต่อไปนี้
บวชครบ 25 ปี คุณพ่อ อิกญาซิโอ อดิศักดิ์ สมแสงสรวง
คุณพ่อ ร็อค ไพรัช ศรีประเสริฐ คณะคามิลเลียน
ปฏิญาณตนครบ 60 ปี เซอร์ ซีโดนี มารี ไตรภพ
ปฏิญาณตนครบ 50 ปี ซิสเตอร์ เปโตรนิลลา อัมพร วิจิตรวงศ์
ภราดา เลโอ วิศิษฐ์ ศรีวิชัยรัตน์
ปฏิญาณตนครบ 25 ปี เซอร์ มาร์การิตา กิจเจริญ
ปฏิญาณตนตลอดชีพซิสเตอร์ กาทารีนาแห่งเซียนา อาภรณ์รัตน์ เสนางค์รถ

          และในเวลา 10.00น.พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองครบรอบการบวชและปฏิญาณตน โดย คุณพ่อ อิกญาซิโอ อดิศักดิ์ สมแสงสรวง เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณพ่อ ร็อค ไพรัช ศรีประเสริฐ คุณพ่อ ร็อค วิศิษฎ์ หริพงศ์ พระสงฆ์ลูกวัด พระสงฆ์ที่บวชครบ 25 ปี และพระสงฆ์คณะคามิลเลียน

          หลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวคำนับและร่วมแสดงความยินดีโอกาสฉลองครบรอบการบวชและการปฏิญาณตนของพระสงฆ์ บราเดอร์และซิสเตอร์ ลูกวัดเซนต์ร็อค ท่าไข่

          หลังจากพิธีคำนับ คุณพ่อ วิศิษฎ์ ในฐานะพระสงฆ์อาวุโสสุดในบรรดาลูกวัดเซนต์ร็อคจึงเป็นคนมอบมาลัยกรแก่พระสงฆ์และซิสเตอร์ที่ฉลองในวันนี้ จากนั้น บรรดาคุณพ่อ ซิสเตอร์ กล่าวความในใจ

          โดยพิธีในวันนี้ มีซิสเตอร์ที่สามมารถมาร่วมงานได้ 3 ท่านเท่านั้น คือ ซิสเตอร์ เปโตรนิลลา อัมพร วิจิตรวงศ์ เซอร์ มาร์การิตา กิจเจริญ และซิสเตอร์ กาทารีนาแห่งเซียนา อาภรณ์รัตน์ เสนางค์รถ

          บรรยากาศงานโดยรอบในวันนี้ ถึงแม้ว่า ไฟฟ้าจะเกิดการขัดข้องไปชั่วคราวระหว่างการเทศน์แต่ไฟก็สามารถติดได้ในเวลาอันรวดเร็ว จนเกิดการแซวว่า “คุณพ่อ อดิศักดิ์ เทศน์นานจึงเกิดไฟดับ” พระสงฆ์ สัตบุรุษมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

          หลังจากพิธีมิสซาขอบพระคุณ ได้มีจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ได้มีการแสดงความยินดีอีกครั้ง โดยคราวนี้ได้เชิญคุณพ่อ สนัด วิจิตรวงศ์ พระสงฆ์อาวุโสรองมา มอบมาลัยคล้องและกล่าวแสดงความยินดี