ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

          วันที่ 10 -12 พฤษภาคม ค.ศ.2011สามเณรเล็กแห่งสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ฟื้นฟูจิตใจ และพักผ่อนประจำปี ณ บ้านมารีอา จ.จันทบุรี โดยในวันแรกได้มีพิธีบูชาขอบพระคุณเปิดการฟื้นฟูจิตใจโดยคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการฯ และหลังจากนั้นสามเณรได้ไปทัศนศึกษาที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริและได้มีโอกาสศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน และชมพันธุ์สัตว์น้ำหายากที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อีกด้วย

          ในวันที่สอง สามเณรได้รับฟังการเทศน์ฟื้นฟูจิตใจเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ปีการศึกษา 2554 โดย คุณพ่อ เอกชัย โสรัจชกิจในหัวข้อ “การอุทิศตนตามแบบอย่างพระคริสตเจ้า” ในภาคบ่าย คุณพ่อประทีป อธิการฯ ได้พาสามเณรไปพักผ่อนร่วมกัน ณ ชายหาดคุ้งวิมาน และในภาคค่ำ ได้จัดให้มี “พิธีแสงสว่าง” คือพิธีต้อนรับสามเณรใหม่ปีการศึกษา 2554 โดยมีคุณพ่ออธิการเป็นประธาน

          ในวันสุดท้าย สามเณรทุกคนได้มีโอกาสพบผู้ให้การอบรมในช่วงของ “พ่อพบลูก” เพื่อเป็นการชี้แจงถึงนโยบายและแนวทางการอบรม ในปีการศึกษา 2554 และได้มีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณปิดการฟื้นฟูจิตใจโดย คุณพ่อยอดชาย เล็กประเสริฐ รองอธิการฯ และระหว่างเดินทางกลับ ได้พักรับประทานอาหารเย็น ณ วัดนักบุญร็อค ท่าไข่ โดยคุณพ่อวรวุฒิ กิจสกุล เจ้าอาวาสได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับถึงบ้านเณรโดยสวัสดิภาพ