ภาพ / ข่าว : สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

Share |

          วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ.2011สามเณรเล็กแห่งสามเณราลัยนักบุญยอแซฟจัดพิธีปฏิญาณตน และต้อนรับสามเณรใหม่ คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ และผู้ให้การอบรมทุกท่านได้จัดให้มีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณและพิธีปฏิญาณตนต้อนรับสามเณรใหม่ ปีการศึกษา 2554 ณ วัดน้อยประจำบ้านเณรยอแซฟ วันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 17.30 น. โดยคุณพ่ประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ เป็นประธานในพิธี ซึ่งในพิธีมีการมอบเข็ม, เน็กไทด์, พระวินัยฯ, พระคัมภีร์, ไบเบิลไดอารี่ และ หนังสือศรัทธา ให้กับสามเณรใหม่อีกด้วย

บทภาวนาเพื่อกระแสเรียกของสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16

           ข้าแต่พระบิดาเจ้า ขอพระองค์โปรดประทานกระแสเรียก แห่งการเป็นพระสงฆ์ นักบวชชาย หญิงให้ทวีมากขึ้น ให้เป็นกระแสเรียกศักดิ์สิทธิ์ท่ามกลางบรรดาคริสตชน เพื่อจะได้ทำให้ความเชื่อดำรงอยู่อย่างมั่นคง และรักษาไว้ซึ่งความสำนึก ในพระคุณของพระเยซูเจ้า  พระบุตรของพระองค์ โดยอาศัยการประกาศพระวาจา และการโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะทำให้บรรดาสัตบุรุษ ได้รับการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ขอพระองค์ประทานศาสนบริกรประจำพระแท่นศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นผู้พิทักษ์รักษาด้วยความเอาใจใส่ และกระตือรือร้น ต่อการฉลองพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณ ซึ่งเป็นศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งการมอบถวายสูงสุด ของพระคริสตเจ้าเพื่อไถ่กู้มนุษยชาติขอพระองค์ทรงเรียกให้มีผู้ที่จะเป็นศาสนบริกร แห่งพระเมตตาของพระองค์ เพื่อว่าโดยอาศัยศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งการคืนดี ความชื่นชมยินดีแห่งการได้รับการอภัยจากพระองค์ จะได้แผ่กระจายไป

          ข้าแต่พระบิดาเจ้า ขอโปรดห้ำพระศาสนจักรน้อมรับการดลใจที่หลากหลาย ขององค์พระจิตเจ้าด้วยความชื่นชมยินดี เพื่อว่าเมื่อได้อ่อนน้อมต่อคำสอนของพระจิตเจ้าแล้ว   จะได้สามารถเอาใจใส่ต่อกระแสเรียนการเป็นสงฆ์แห่งศาสนบริกร และต่อกระแสเรียกของผู้รับเจิมถวายตัว  ขอพระองค์ทรงค้ำจุนพระสังฆราช พระสงฆ์ สังฆานุกร ผู้รับเจิมถวายตัว   และผู้ที่รับศีลล้างบาปในพระคริสตเจ้าทุกคน เพื่อให้ทุกคนซื่อสัตย์ต่อพันธกิจของคนและรับใช้พระวรสาร  ทั้งนี้ ขอพึ่งพระบารมีพระคริสตเจ้า พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย อาแมน.