โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

          วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2011 เวลา19.00น. คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณร่วมกับคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช จิตตาธิการ คุณพ่อคมสันต์ ยันต์เจริญ และสังฆานุกร บุญชรัสมิ์ สุขสว่าง โอกาสเทิดเกียรติบุญราศีคุณพ่อนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุง ประจำเดือนพฤษภาคม 2011    พร้อมด้วยบรรดาพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมเทิดเกียรติในวันนี้จำนวนมาก หลังพิธีมิสซามีแห่พระธาตุและนมัสการพระธาตุ

บทภาวนาขอบพระคุณและขอพรพระเจ้าเนื่องจากการสถาปนา บุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง

          ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ได้มีพระเมตตาเรียกคุณพ่อนิโคลาสบุญเกิด  กฤษบำรุง ให้มารับใช้พระองค์ในฐานะพระสงฆ์และทำงานในพันธกิจของพระเยซูเจ้าในการไถ่กู้ โลกให้รอด พระเยซูเจ้าเคยตรัสว่า “ไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตน  เพื่อมิตรสหาย” (ยน.15:13)  คุณพ่อนิโคลาสได้แสดงความรักดังกล่าวในช่วงเวลาแห่งความยุ่งยากของพระศาสนจักรในภูมิภาคนี้   คุณพ่อได้ตอบสนองพระกระแสเรียกของพระองค์อย่างซื่อสัตย์ และอุทิศตนเพื่อความรอดของเพื่อนมนุษย์อย่างเข้มแข็ง  ไม่ย่อท้อและถูกเบียดเบียน และถูกจองจำจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

          พระเจ้าข้า เป็นพระกรุณาหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์โปรดให้พระศาสนจักรได้ประกาศรับรองความศักดิ์สิทธิ์ของคุณพ่อ และยกย่องคุณพ่อให้เป็นบุญราศีในปีปิติมหาการุณ คริสตศักราช 2000 ต่อหน้าประชากรทั้งมวล  เพื่อว่าคริสตชนชาวไทยจะได้มีตัวอย่างอันใกล้ชิดของชีวิตอันงดงามแห่งความเชื่อ และความศรัทธาภักดีต่อพระองค์จะ ได้บังเกิดแรงบันดาลใจที่จะยึดถือคุณพ่อเป็นแบบฉบับ

          พระเจ้าข้า   ข้าพเจ้าทั้งหลายขอขอบพระคุณพระองค์สำหรับคุณูปการอันประเสริฐสุดนี้ ขอให้พระเกียรติอันยิ่งใหญ่ของพระองค์จงเผยแผ่ไปทั่วพิภพ ขณะเดียวกัน ข้าพเจ้าทั้งหลายขอวิงวอนพระองค์ทรงพระกรุณา โปรดให้คุณพ่อได้รับการประกาศเป็นนักบุญในพระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์สักวันหนึ่งภายหน้าด้วย   และขอพระองค์โปรดประทานพระพรที่ข้าพเจ้าืทั้งหลายประสงค์์จะได้รับผ่านทางคุณพ่อด้วยเถิด ทั้งนี้ ขอพึ่งพระบารมีพระคริสตเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย อาแมน