ภาพ / ข่าว : บราเดอร์ บุญชรัสมิ์ สุขสว่าง

Share |

ประมวลภาพพิธีรับศีลกำลังนักเรียนคำสอน เขต 3

          เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานในพิธีโปรดศีลกำลัง ให้กับนักเรียนคำสอนภาคฤดูร้อนและผู้ใหญ่ของเขต 3 จำนวน 68 คน ณ วัดซางตาครู้ส กุฎีจีน โดยมีคุณพ่อบุญเสริม เนื่องพลี คุณพ่อวิชชุกรณ์ เกตุภาพ พร้อมกับพระสงฆ์ในเขต 3 ท่านอื่นๆ ร่วมในพิธีวันนี้ด้วย

          พระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ได้ให้ข้อคิดจากพระวรสารในวันนี้ (การเดินทางไปเอมมาอูส / ลก 24:13-35) ว่าพระเยซูเจ้ายังคงประทับอยู่กับเราเสมอแม้ในปัจจุบัน ส่วนพวกเราที่จะได้รับศีลกำลังก็ต้องเป็นพยานถึงการประทับอยู่นี้ ด้วยการสร้างค่านิยมแห่งความรัก ให้ทุกคนได้สัมผัสว่าเป็นองค์พระเยซูเจ้าที่ประทับอยู่ท่ามกลางเรา

          หลังบทเทศน์ คุณพ่อบุญเสริม เนื่องพลี หัวหน้าเขต 3 ได้เบิกตัวผู้รับศีลกำลังและขอให้พระสังฆราชทำพิธีโปรดศีลกำลังให้ พระสังฆราชปราศรัย ทุกคนรื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาป พระสังฆราชปกมืออัญเชิญพระจิตเจ้าและเจิมน้ำมันแก่ผู้รับศีลกำลังทุกคน

จำนวนนักเรียน/ผู้ใหญ่ที่รับศีลกำลังในวันนี้:

      1.วัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบัวทอง14

      2.วัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร บางเชือกหนัง5

      3.วัดดวงหทัยนิรมลของแม่พระ ปากลัด10

      4.วัดแม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด บางสะแก16

      5.วัดศีลมหาสนิท ตลิ่งชัน6

      6.วัดซางตาครู้ส กุฎีจีน7

      7.โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี10

          หลังรับศีลมหาสนิท ตัวแทนนักเรียนกล่าวขอบคุณพระคุณเจ้า และพระสังฆราชมอบใบประกาศศีลศักดิ์สิทธิ์ให้กับตัวแทนของแต่ละวัด พระสังฆราชให้โอวาท และหลังพิธีพระสังฆราชพร้อมกับพระสงฆ์ที่ร่วมพิธีทุกคนถ่ายภาพร่วมกับนักเรียนคำสอน

          เมื่อจบพิธีแล้วทุกคนต่างก็อยู่ในบรรยากาศของความชื่นชมยินดี และร่วมรับประทานอาหารที่โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา

          ต้องขอขอบพระคุณ คุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์ เจ้าอาวาส และสภาอภิบาลวัดซางตาครู้ส ที่ได้ต้อนรับและอำนวยความสะดวกอย่างดี นอกจากนั้นยังได้รับความร่วมมือจากบราเดอร์ สามเณรและครูคำสอนในเขต 3 ที่เตรียมงานมาเป็นเวลานานและทำให้งานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี