ภาพ / สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน

Share |

      วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011 เวลา10.00น. พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสสมโภชนักบุญยอแซฟ ร่วมกับคุณพ่อประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย คุณพ่อปิยะ โรจนมารีวงศ์ คุณพ่อไชโย กิจสกุล พร้อมด้วยพระสงฆ์ และบรรดาสัตบุรุษ และสามเณรมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก

      บรรยากาศในพิธีวันนี้เป็นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ สามเณรต่างร่วมขับร้องเพลงโดยการนำเครื่องดนตรีต่างๆทั้งไทยทั้งสากล มาประยุกต์ใช้ได้อย่างลงตัวและไพเราะ ท้ายพิธีมีผู้แทนสามเณรกล่าวสุนทรพจน์พร้อมมอบของที่ระลึกแด่พระคุณเจ้าในโอกาสนี้ จากนั้นพระคุณเจ้ายังกล่าวให้ข้อคิดกับบรรดาสามเณรและขอให้พี่น้องให้สวดภาวนาสำหรับเณรเหล่านี้ด้วยเพื่อจะได้มีกระแสเรียกที่มั่นคงและมีเพิ่มมากขึ้นด้วย

บทอ้อนวอนนักบุญยอแซฟ

          ข้าแต่ท่านนักบุญยอแซฟ องค์อุปถัมภ์ของพระศาสนจักรและบิดาของผู้ถือพรหมจรรย์ทั้งหลาย พระเป็นเจ้าทรงมอบหมายให้ท่านเป็นผู้พิทักษ์พระเยซูองค์ความศักดิ์สิทธิ์ และพระแม่มารีอาพรหมจารีแห่งพรจารีทั้งหลาย เดชะพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีอา ผู้เป็นที่รักของท่าน ข้าพเจ้าวิงวอนขอท่านช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากความชั่วช้า ให้ข้าพเจ้าวิมลในความคิด บริสุทธิ์ในดวงใจ หมดจดในร่างกาย เพื่อสามารถปรนนิบัติพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีอา ด้วยความผ่องใส ตลอดไปเทอญ