ภาพ / ข่าว : คุณครูวีระพันธ์ เนื่องพลี

Share |

       เมื่อวันที่ 13-19 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา การฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือสำรอง สามัญ สามัญรุ่นใหญ่ ขั้นความรู้ชั้นสูง (A.T.C.)ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราว โรงเรียนแม่พระประจักษ์ จ.สุพรรณบุรีซึ่ง ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคณะผู้บริหาร และคณะครู โรงเรียนแม่พระประจักษ์ จ.สุพรรณบุรี โดยการนำของ ซิสเตอร์ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ

ในการฝึกอบรมครั้งนี้ มีคณะผู้บริหาร และคณะครู จากโรงเรียนต่างๆ ทั้งโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนรัฐบาลมาเข้าร่วม ประมาณ 180 คน คณะวิทยากร 52 คน

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมต้องเผชิญทั้งสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และก็เปลี่ยนเป็นพายุลมแรง มีฝนตก และตบท้ายด้วยอากาศหนาวเย็นอย่างสุดขั้ว  ตลอดการฝึกอบรม 7 วัน 6 คืน

      ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมผู้กำกับครั้งนี้นั้น ต่างตั้งใจร่วมในทุกฐาน ทุกกิจกรรมอย่างดี อาทิ การช่วยกันตั้งเตนท์ การประกอบอาหาร กิจกรรมโรยตัว กิจกรรมการทำเงื่อนต่างๆ รวมไปถึงในช่วงคืนสุดท้ายที่มีการตั้งแคมป์ไฟ ก็มีกิจกรรมการแสดงเป็นที่สนุกสนาน โดยได้เชิญคุณพ่อปรีชา รุจิพงษ์ มาเป็นประธานในงานแคมป์ไฟ จากนั้นแล้ววันสุดท้ายปิดการฝึกอบรม ณ วัดแม่พระประจักษ์ แห่งภูเขาคาร์แมล 2 พี่น้อง โดยซิสเตอร์ ดร.อรวรรณ จันทร์ชลอ เป็นผู้กล่าวปิดงานในวันนี้