ภาพ/ข่าว โดย ครูกมลา สุริยพงศ์ประไพ

Share |

“ถ้าท่านทั้งหลายยึดมั่นในวาจาของเรา ท่านก็เป็นศิษย์ของเราอย่างแท้จริง” (ยน 8:31)

          “ค่าย...ศิษย์พระคริสต์” คือค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนปี 2011 ของ วัดนักบุญเปโตร สามพราน ค่ายคำสอนได้เริ่มเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม  2011 โดยมีคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช เป็นจิตตาภิบาล ร่วมกับซิสเตอร์คณะพระหฤทัยแห่งกรุงเทพฯ จำนวน 3 ท่าน ครูคำสอน จำนวน 6 ท่านเป็นผู้สอนคำสอน และเยาวชนของวัดนักบุญเปโตร อีกจำนวน 10 ท่าน ช่วยเป็นพี่เลี้ยงและนำกิจกรรมให้กับนักเรียนคำสอน และในภาคเช้าก่อนเริ่มการเรียนคำสอนของแต่ละวันคุณพ่อเจ้าวัดและคุณพ่อปลัดทุกองค์ของวัดนักบุญเปโตรจะสลับกันมาให้การอบรมนักเรียนคำสอนทุกวัน

 

จำนวนนักเรียนคำสอนเพื่อเตรียมรับศีลมหาสนิทครั้งแรก 66 คน ศีลกำลัง  69  คน รวม  135 คน   

การเรียนคำสอนเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 15.00 น. ในภาคเช้าเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับเนื้อหาคำสอน พระคัมภีร์ และพิธีกรรม ส่วนในภาคบ่ายเป็นกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมเสริมศรัทธา   กิจกรรมฐานเสริมความรู้เกี่ยวกับพระคัมภีร์ บุญราศีคุณพ่อนิโคลาส และสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์   กิจกรรมนันทนาการและกีฬา การซ้อมขับร้อง และการชมภาพยนตร์ สลับกันไปตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ 

ในโอกาสฉลอง 10 ปีแห่งการเป็นบุญราศีของคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง ค่ายคำสอนในปีนี้จึงเน้นเป็นพิเศษให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับชีวประวัติคุณพ่อนิโคลาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณธรรมด้านต่าง ๆ ในชีวิตของท่านบุญราศีอีกด้วย

สำหรับการรับศีลศักดิ์สิทธิ์ กำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่  1 พฤษภาคม 2011 โดย พระสังฆราช ยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์