ภาพ / ข่าว : คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม

Share |

คณะกรรมการพลศีลแห่งประเทศไทย โดย คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม ประธานพลศีลแห่งประเทศไทย กำหนดให้มีโครงการ “พลศีลทั่วถิ่นไทย ครั้งที่ 15” ในหัวข้อ “พลศีล ประกาศความเชื่อด้วยชีวิต โดยการรับใช้และช่วยเหลือ” ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี เป็นพิเศษฉลอง85ปี ที่พลศีลเข้ามาในประเทศไทยด้วย (ค.ศ.1925-2010)

ปีนี้สมาชิกพลศีลเดินทางไปเยือนสังฆมณฑลนครราชสีมา ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดค่ายในครั้งนี้ นำโดยคุณพ่อจักรี พันธ์สมบัติ จิตตาธิการพลศีลสังฆมณฑลนครราชสีมา ณ ไร่วนานุรักษ์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 11 – 13 มีนาคม ค.ศ. 2011 ที่ผ่านมาโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้1.   เพื่อให้สมาชิกพลศีลมีชีวิตที่ชิดสนิทสัมพันธ์กับพระเยซูเจ้า องค์อุปถัมภ์ของพลศีล2.   เพื่อให้สมาชิกพลศีลมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในระดับสังฆมณฑลและระดับประเทศ3.  เพื่อให้สมาชิกพลศีลตระหนักถึงหน้าที่และพันธกิจตามจิตตารมณ์ และคติพจน์ของพลศีล

ค่ายพลศีลทั่วถิ่นไทยครั้งนี้ มีคุณพ่อ ซิสเตอร์ บราเดอร์ คุณครู เยาวชนจำนวน 73 คน และนักเรียนพลศีล 176 คน (อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 34 คน , สังฆมณฑลนครราชสีมา 66 คน ,สังฆมณฑลจันทบุรี 55 คน และสังฆมณฑลอุบลราชธานี 21 คน) รวมทั้งสิ้น 249 คน จาก 4 สังฆมณฑล

บรรดานักเรียนพลศีล ได้รับเกียรติจากพระคุณเจ้า ยอแซฟ ชูศักดิ์  สิริสุทธิ์ ประมุขสังฆมณฑลนครราชสีมา เยี่ยมเยียนนักเรียนพลศีล และร่วมค่ายพลศีลในคืนแห่งพลังพลศีล(แฟมิลี่ไนท์) และเป็นประธานมิสซาปิดค่ายพลศีลทั่วถิ่นไทย ครั้งที่ 15 ในวันสุดท้ายนักเรียนพลศีลทุกคนได้สร้างความสัมพันธ์ ความเป็นหนึ่งเดียวกัน ความเป็นศิษย์และทหารของพระเยซูเจ้าร่วมกัน ได้ร่วมกิจศรัทธา กิจกรรม และได้รับความรู้ สาระ ตลอดจนความสนุกสนานตลอดการดำเนินชีวิตในค่ายพลศีลทั่วถิ่นไทย เพื่อตอกย้ำและเป็นพลังให้พลศีลทุกคนมีความเชื่อความศรัทธาในพระเจ้าตามจิตตารมณ์ของพลศีลต่อไป...

“พลศีล” หรือ ชื่อเต็มว่า “ขบวนการศีลมหาสนิทสำหรับเยาวชน” คือ กลุ่มนักเรียนคาทอลิกอายุ 9-12 ปี (ป.4-6) ที่มีจิตตารมณ์ในการติดตามพระเยซูเจ้า มุ่งมีชีวิตที่ชิดสนิทกับพระเยซูเจ้า ในคติพจน์ “ภาวนา พลีกรรม แพร่ธรรม รับศีล”

ปัจจุบัน มีสมาชิกพลศีลทั่วประเทศ จำนวนประมาณสองพันกว่าคน จากห้าสังฆมณฑล อันได้แก่ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ,สังฆมณฑลราชบุรี, สังฆมณฑลจันทบุรี ,สังฆมณฑลนครราสีมา และสังฆมณฑลอุบลราชธานี ปล. สามารถติดตาม องค์กรพลศีลทาง www.mejbkk.com