ภาพ / คุณกุญชร อาสาสมัคร ตากล้องช่วยแผนกไอที    ข่าว : แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพฉลองวัดแม่พระเมืองลูร์ด บางสะแก

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 9.30 น. คุณพ่อพรชัย บรัศวกุล เจ้าอาวาส  คุณพ่ออนุชา ชาวแพรกน้อย ช่วยงานอภิบาล พร้อมด้วย สภาอภิบาล สัตบุรุษ วัดบางสะแก ให้การต้อนรับ พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองชุมชนความเชื่อคริสตชน 111 ปี วัดบางสะแก พร้อมโปรดพิธีรับศีลมหาสนิทครั้งแรก ให้กับนักเรียนสมาชิกของโรงเรียนแม่พระประจักษ์  บางสะแก

ในช่วงเช้า เวลา 10.00 น. องค์กรคริสตชนฆราวาส อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมใจกับคุณพ่อ ชวลิต กิจเจริญ เตรียมจิตใจผู้มาร่วมฉลองวัด ด้วยการเชิญชวนให้ เฝ้าศีล และ สวดสายประคำ ทั้งพระเมตตา และ สวดสายประคำเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่แม่พระประจักษ์แก่ท่านนักบุญ แบร์นาแด็ต ซูบีลู ณ ถ้ำเมืองลูร์ด และยังเป็นการภาวนาให้กับผู้ป่วย เนื่องในวันผู้ป่วยสากล วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่่ผ่านมา

จากนั้น เวลา 10.30 น. ได้เริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โดย
พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช  เป็นประธาน ร่วมกับ พระสังฆราช สังวาลย์ ศุระศรางค์ พระสังฆราชกิตติคุณ มีพระสงฆ์มาร่วมจำนวน 20 องค์ 

สำหรับบรรยากาศการร่วมฉลองวัดในปีนี้ ในช่วงเวลา 8.30 น. ได้มีฝนตกลงมา แต่ไม่นับเป็นอุปสรรคใด ยังคงเห็นสัตบุรุษ ต่างทยอยมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก แม้เป็นเพียงวัดเล็ก ๆ แต่ที่ไม่เล็กไปกับวัดนั่นคือ ความศรัทธาที่สัตบุรุษมีต่อแม่พระ วันนี้มีผู้มาร่วมงาน ดูแล้วไม่ต่ำกว่า 600 คน อบอุ่นด้วยกลิ่นไอความศรัทธา ต้องขอบคุณฝนที่ตกลงมา เพราะทำให้บรรยากาศร่วมฉลองเย็นสบาย  และยังเป็นวันอาทิตย์ที่เราได้มาร่วมกันสรรเสริญพระเป็นเจ้า พร้อมกับพระแม่อันเป็นที่รักยิ่งของชาวเราอีกด้วย