ภาพ / ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล บ้านผู้หว่าน

Share |

ประมวลภาพฉลอง50ปีชีวิตสงฆ์ คุณพ่อทัศไนย คมกฤส

      เมื่อวันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 /2553 เวลา10.30น.คุณพ่อทัศไนย์ คมกฤส พร้อมด้วยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช  พระสังฆราชยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ พระสังฆราชลอเรนซ์ เทียนชัย สมานจิต พระสังฆราช ยอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ พระสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ และพระสังฆราชซีลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี ร่วมใจในพิธีมิสซาโอกาส ฉลอง 50 ปีชีวิตสงฆ์ ของคุณพ่อทัศไนย์ คมกฤส ณ วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์  พร้อมด้วยบรรดาพระสงฆ์ ญาติพี่น้อง และสัตบุรุษมาร่วมแสดงความยินดีกับคุณพ่อในวันนี้จำนวนมาก

      ช่วงท้ายพิธีมิสซาได้เชิญพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ กล่าวแสดงความยินดีแด่คุณพ่อทัศไนย์  และตามด้วยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู และพระคาร์ดินัลได้มอบใบพรของสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ให้กับคุณพ่อทัศไนย์ จากนั้นอาจารย์ ไพรัช เป็นผู้แทนกล่าวสุนทรพจน์ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับคุณพ่อทัศไนย์ โอกาสนี้ด้วย

      หลังจากเสร็จสิ้นพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วถ่ายภาพหมู่ร่วมกับพระสังฆราช และบรรดาญาติพี่น้องของคุณพ่อทัศไนย์ และพร้อมรับชมการแสดงและรับประทานอาหาร ณ หอประชุมเซนต์ไมเกิ้ล โดยบริเวณด้านหน้าได้เปิดให้มีลงนามและร่วมแสดงความยินดีแด่คุณพ่อทัศไนย์ และได้จัดบอร์ดชีวิตการทำงานของคุณพ่อทั้งเป็นอาจารย์สอนวิทยาลัยแสงธรรม และการทำงานต่างๆ    และหลังจากรับประทานอาหารแล้วคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม พิธีกรในวันนี้ได้เชิญคุณพ่อทัศไนย์กล่าวและพร้อมใจกันร้องเพลง และเชิญตัดเค้ก     โดยคุณพ่อทัศไนย์ได้นำเค้กชิ้นแรกมอบให้กับพระคาร์ดินัล และพระอัครสังฆราชเกรียงศักดิ์ ฯลฯ บรรยากาศในวันนี้เต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี