โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

      วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2010 เวลา24.00น. พระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช  พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในพืธีมิสซาสมโภชพระคริสตสมภพ  ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ ร่วมกับคุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง คุณพ่อประยุทธ ศรีเจริญ คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม โดยมีคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร เป็นผู้ช่วยพิธีกรรม พร้อมด้วยสัตบุรุษทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก ทั้งในวัดและบริเวณด้านหน้าอาสนวิหารอีกเป็นจำนวนมาก

      โดยพิธีมิสซาในวันนี้เริ่มด้วยขบวนแห่ของพระสงฆ์และพระสังฆราช แห่เข้ามายังอาสนวิหาร และมาที่บริเวณด้านหน้าถ้ำพระกุมารเปิดผ้าคลุมพระกุมารออก และถวายกำยาน จากนั้นเริ่มต้ยพิธีมิสซาตามปกติ จากนั้นช่วยท้ายพิธีแล้ว คุณวนิดา วิศวพรบุตร ผู้แทนสภาภิบาลกล่าวขอบคุณและอวยพรพระอัครสังฆราชในโอกาสพระคริสตสมภพ จากนั้นและพระคุณเจ้าเกรียงศักดิ์ ได้กล่าวอวยพรพวกเราทุกๆคน และเป็นช่วงพิเศษมีการจับสลากรางวัลสำหรับผู้ที่มาร่วมพิธีมิสซาโดยใช้เลขหัวมุมหนังสือเพลง โดยมีรางวัล 5 รางวัล ได้แก่ เตาอบไมโครเวฟ, ตุ๊กตาหมีPooh ยักษ์, กรอบพร้อมรูปพระเยซู, จี้ทองและสร้อยคอทองคำ   ก็มีผู้โชคดีได้รับรางวัลในค่ำคืนวันนี้ จากนั้นแล้วขบวนแห่ไปยังหน้าถ้ำพร้อมนมัสการพระกุมาร และทุกท่านก็มาร่วมนมัสการพระกุมารด้วย

โดยก่อนหน้าที่จะมีพิธีมิสซาสมโภชพระคริสตสมภพนั้น ช่วงเวลา18.30ไปจนถึง เวลา22.30น. เริ่มเปิดงานคริสต์มาสแฟร์ โดยคุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์ เจ้าอาวาสเป็นผู้กล่าวเปิดงาน ภายในงานประกอบไปด้วยซุ้มเกมส์ต่างๆมากมายซึ่งจัดโดยเยาวชนของอาสนวิหารอัสสัมชัญ มีปาโป่ง ปากระป๋อง ระบายสี ฯลฯ ระหว่างนั้นมีการแสดงและเล่นดนตรีจากสโมสรเยาวชน และนักเรียนไตรอัสสัมชัญ เกมส์ บิงโก และช้อนไข่ (สอยดาว) พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม และหยุดกิจกรรมทั้งหมดเวลา22.30น.    และทางวัดได้มีบริการศีลอภัยบาปในเวลา23.00น. และฉายวีดีทัศน์งานChristmas Celebration2010 Peace&Joy ที่ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา และพร้อมในพิธีมิสซาเวลา24.00น.