โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Share |

      วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 13.30น.คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิด เสก ถ้ำพระกุมารพร้อมนมัสการพระกุมาร ณ    อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ชมรมนักธุรกิจคาทอลิก จำนวนกว่า 30 คน

      หลังจากเสร็จ วจนพิธีกรรมเสกถ้ำพระกุมารแล้วบรรดาเจ้าหน้าที่ร่วมร้องเพลงส่งความสุขในโอกาสวันพระคริสตสมภพและสวัสดีปีใหม่ให้กับคุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธุ์ และคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม จากนั้นเชิญคุณพ่อทั้ง 2 จูบพระกุมาร โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่แผนกเยาวชนกล่าวอวยพรคุณพ่อในโอกาสคริสตมาสและปีใหม่ จากนั้นคุณพ่อกล่าวอวยพรทุกๆท่านที่มาร่วมร้องเพลง และเดินทางต่อไปร้องเพลงยังโรงพิมพ์อัสสัมชัญ

ซึ่งปัจจุบันมีคุณพ่อสุพจน์ ฤกษ์สุจริตเป็นผู้ดูแล โดยมีคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมร้องเพลงด้วย คุณทิพวัลย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพิมพ์ให้การต้อนรับ และร่วมร้องเพลงส่งความสุขร่วมกัน จากนั้นคุณสมใจ เจ้าหน้าที่จากฝ่ายงานธรรมทูตกล่าวอวยพร พร้อมมอบของที่ระลึกในโอกาสนี้ และเชิญเจ้าหน้าที่นมัสการพระกุมาร   และมีตัวแทนเจ้าหน้าที่โรงพิมพ์อัสสัมชัญกล่าวขอบคุณ และมอบของที่ระลึกให้กับทุกท่านที่ร่วมร้องเพลงเช่นกัน และเดินทางต่อไปยังบ้านมาเซอร์ ของโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ปัจจุบันมีมาเซอร์มารีโนแอล ผิวเกลี้ยง เป็นอธิการ  และมาเซอร์อีกท่านหนึ่งต้อนรับพวกเราและร่วมร้องเพลงจากนั้นคุณวารุณี แสงลิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานธรรมทูต กล่าวอวยพร  และเชิญมาเซอร์นมัสการพระกุมาร และคุณพ่อปิยะชาติมอบของที่ระลึกและบรรดาเจ้าหน้าที่รับหนังสือจากมาเซอร์ในโอกาสนี้

และเดินทางต่อไปยังสำนักมิสซัง แผนกบริการโดยมีคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับคุณชโรธร ณรงคนานุกูล เจ้าหน้าที่ชมรมนักธุรกิจคาทอลืก  เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรให้กับแผนกบริการ และได้มอบการ์ดอวยพรและของที่ระลึกในโอกาสนี้ 

จากนั้นคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง ได้กล่าวอวยพรและให้ข้อคิดให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมร้องเพลงใน และมอบของที่ระลึกให้กับคุณพ่อปิยะชาติ และคุณพ่อปิยะชาติ   ก็ได้มอบของทีระลึกเช่นกันบรรยากาศในวันนี้เต็มไปด้วยความเบิกบานของเจ้าที่ที่ทุกท่นที่ร่วมร้องเพลงส่งความสุขและยังได้รับความสุขกลับมาอีกด้วย