ภาพ / ข่าว : คุณวารุณี สิริสาธิต

Share |

ประมวลภาพพักผ่อนบุคลากรฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

          คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา ฯ คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์  รองผู้อำนวยการ คุณพ่อสุขุม  กิจสงวน ประธานกลุ่มงานจิตตาภิบาล และคุณพ่อจำเนียร  กิจเจริญ อดีตอุปสังฆราช นำบุคลากรฝ่ายการศึกษา ฯ จำนวน  32 คน พักผ่อนประจำปี เมื่อวันที่ 12 – 13 พฤศจิกายน 2010 ที่ จ.เพชรบูรณ์

          วันแรก ออกเดินทางสู่ จ.เพชรบูรณ์ ชมทุ่งทานตะวัน สักการะ ศาลพ่อขุนผาเมืองที่ อ.หล่มสัก  รับประทานอาหารเที่ยง และขึ้นรถตู้เดินทางสู่ พระตำหนักเขาค้อ ที่สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสที่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรในโครงการงาน หอสมุดนานาชาติเขาค้อ   เป็นหอสมุดขนาดใหญ่ที่ออกแบบเป็นรูปเพชรคว่ำสร้างด้วยกระจกที่สะท้อนแสง เยี่ยมอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมพลเรือน ทหาร ตำรวจ ผู้พลีชีพในการสู้รบ   เพื่อปกป้องพื้นที่ในเขตรอยต่อ 3 จังหวัด และชม ฐานอิทธิ เป็นจุดที่เห็นทิวทัศน์สวยงาม    และเคยเป็นฐานสำคัญทางยุทธศาสตร์ในอดีตซึ่งปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์อาวุธ จัดแสดงปืนใหญ่ ซากรถถัง อาวุธที่ใช้สู้รบบนเขาค้อ ชม เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ    ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เดินทางเข้าที่พักที่ ตอนค่ำรับประทานอาหารร่วมกัน

          วันที่ 2 ตื่นนอนเวลา 03.00 น. ออกเดินทางไป ภูทับเบิก ใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง ขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น อุณหภูมิประมาณ 15-17 องศา ชมทิวทัศน์สวยงามหนึ่งในUNSEEN THAILANDที่ระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในเพชรบูรณ์

          แวะซื้อของฝากจากไร่ รับประทานอาหารกลางวันที่จังหวัดพิษณุโลก เดินทางไป วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร    กราบนมัสการ พระพุทธชินราช พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง  ออกเดินทางไป จ. สิงห์บุรี รับประทานอาหารเย็น กลับถึงกรุงเทพฯ    โดยสวัสดิภาพ